Mazda 2 หรือ Mazda 3..รุ่นไหนที่ใช่ สำหรับคุณ

เมื่อพูดถึงรถยนต์มาสด้า (Mazda) แล้ว คุณคงจะนึกถึงรถยนต์ระดับพรีเมียมที่มีสาวกเหนียวแน่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย ผู้ผลิตรถยนต์จากฮิโรชิมารายนี้ได้สั่งสมชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน จนกลายมาเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ในตลาดรถยนต์โดยสาร

ทั้งหมดเพราะการออกแบบที่ลุ่มลึก, เทคโนโลยี, ความน่าเชื่อถือ และ หากไม่พูดถึงชื่อเสียงของความสนุกในการขับขี่ก็คงจะไม่ได้  เพราะรถยนต์แบรนด์นี้เป็นรถที่ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกพิเศษไม่เหมือนใคร

โดยเฉพาะรถยนต์สองรุ่นนี้ที่เป็นดาวเด่นสำหรับผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายนี้ ซึ่งก็คือ รถยนต์มาสด้า 2 (Mazda) และ มาสด้า 3 (Mazda 3) นั่นเอง บทความนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าระหว่าง Mazda 2 หรือ Mazda 3 รถรุ่นใดที่ใช่สำหรับคุณ

 

มาสด้า 2 (Mazda 2):รถยนต์ซับคอมแพคสุดประหยัดน้ำมัน

ประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันเป็นเหมือนจุดขายสำหรับมาสด้า 2 ทั้งรุ่นซีดาน และ แฮทช์แบ็กซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ 1.5 ลิตรที่ช่วยประหยัดน้ำมันถึง 4.9 ลิตร / 100 กม. พร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือ 5.4 ลิตร / 100 กม. ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติหกสปีด อ้างอิงจากค่าที่ได้จากการทดสอบอย่างเป็นทางการ กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ ให้พลังงานสูงจากปริมาณเชื้อเพลิงเพียงเล็กน้อย

การที่รถรุ่นนี้เป็นรถยนต์ซับคอมแพคท์ หมายความว่ารถอาจไม่ได้มีขนาดที่กว้างขวางเท่าใดนัก แต่ชดเชยด้วยพื้นที่เก็บของสามารถปรับแต่งได้ โดยการพับเบาะนั่งเพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ และ ขนาดรถที่เล็กทำให้จอดได้ง่ายขึ้นด้วย ดังนั้นโดยทั่วไปแล้ว มาสด้า 2 จึงเหมาะกับผู้ที่กำลังมองหารถที่ใช้งานง่าย ขับสนุกสำหรับการใช้ชีวิตในเมือง

 

มาสด้า 3 (Mazda 3): กว้างขวาง, รูปหล่อ และ มั่นคง

พื้นที่เป็นหนึ่งในสิ่งที่สร้างความแตกต่างที่มากที่สุดระหว่างรุ่นมาสด้า 3 กับรุ่นน้องเล็ก ที่มีขนาดกะทัดรัดกว่า โดยรถรุ่นนี้ห้องโดยสารที่กว้างขวางสำหรับผู้ขับขี่เพียงคนเดียว และ กว้างขวางพอสำหรับรองรับสำหรับครอบครัวใหญ่ได้อีกด้วย นอกจากนี้ถนนในประเทศไทยมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ ดังนั้นมาสด้า 3 จึงเหนือกว่าในเรื่องนี้ เนื่องจากรถรุ่นนี้เป็นรถที่มีขนาดใหญ่กว่า และ ทนทานมากกว่า ตัวเลือกนี้ไม่ได้เพียงแค่มอบการขับขี่ที่สบายกว่าเท่านั้น แต่ยังมีประสิทธิภาพในเรื่องการยืดอายุช่วงล่างจากความเสียหายได้ดีกว่าอีกด้วย

สมรรถนะที่น่าตื่นเต้นของมาสด้า 3 และ สไตล์ที่หล่อเหลามาในสองรูปแบบด้วยกัน คือ ทรงแฮทช์แบ็ก และ ซีดาน ทั้งสองรูปแบบนี้ใช้มาตรฐานการออกแบบโคโดะ (KODO Design) ของมาสด้าเหมือนกัน ให้รูปลักษณ์ที่ดูทันสมัย และ ลุ่มลึกมากขึ้น ไม่ว่าจะใช้งานไปอีกหลายปีก็ยังดูไม่ตกยุคและทันสมัย(โดยเฉพาะสีแดง Soul red crystal) หากใครที่ชอบเรื่องของความสะดวกสบายของพื้นที่ห้องโดยสารและเผื่อไว้ใช้ในการเดินทางไกลบ่อย ๆ Mazda 3 อาจจะเป็นรุ่นที่ใช่สำหรับคุณก็ได้

ในท้ายที่สุดนี้ ไม่ว่าคุณจะเลือกมาสด้า 2 หรือ มาสด้า 3 คุณจะไม่รู้สึกผิดหวังกับรถรุ่นใดเลยถ้าเลือกรถในแบบที่ใช่สำหรับคุณ โดยทั้งนี้ควรมีการพิจารณาเรื่องการใช้งานหลัก ๆ เป็นอันดับแรก ๆ ก่อนเพื่อที่จะได้ไม่ผิดหวังว่าซื้อรถมาแล้วไม่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตในประจำวันได้ อย่าลืมนะคะว่ารถคันนึงนั้นอยู่กับเราไปนานหลายปีเลยทีเดียว ถ้ารู้สึกสนใจรถยนต์มาสด้าหรืออยากเปลี่ยนรถ สามารถติดต่อ Carsome เพื่อขายรถคันปัจจุบัน นำเงินไปต่อยอดมาสด้าคันใหม่ได้

อ่านบทความต่อ:

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถ หรือ ขายรถ แล้วล่ะก็… ที่ Carsome เสนอราคาให้คุณได้ดีที่สุด! เรามีขั้นตอนการชำระเงินที่รวดเร็ว และไม่มีขั้นตอนยุ่งยากใด ๆ คลิกที่เว็บไซต์เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!