ขายรถให้ได้ราคาสูงกับ Carsome

ถ้าอยากขายรถสักคัน… สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการขายรถให้ได้ราคาสูง แต่ก่อนที่จะสามารถทำเช่นนั้นได้เราก็ต้องมาดูว่าควรขายที่ไหนและมีทริคอะไรที่จะสามารถเพิ่มราคาให้กับรถของเราได้หรือไม่

ดังนั้น คำถามแรกที่ควรจะถามเลยก็คือคุณควรขายรถด้วยตัวเอง หรือควรจขายรถผ่านเต็นท์รถหรือดีลเลอร์ดี? ตัวเลือกการขายรถสองแบบนี้มีข้อดีข้อเสียและประโยชน์ที่แตกต่างกันไป

ขายรถให้ได้ราคาสูงกับ carsome

 

สารบัญ

 

ขายรถที่ไหนดี: ขายรถด้วยตัวเอง vs ผ่านดีลเลอร์?

การขายรถมือสองไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะมีหลายขั้นตอนที่ต้องทำและพิจารณา ยิ่งถ้าเพิ่งขายเป็นครั้งแรกแล้ว การขายรถอาจจะมีขั้นตอนที่ยุ่งยากและต้องมีการวางแผนอย่างรอบคอบเพื่อให้การขายรถได้ราคาดีและเป็นไปอย่างราบรื่น

 

  • ขายรถด้วยตัวเอง

หากคุณตัดสินใจที่จะขายรถด้วยตัวเองแล้วก็ต้องทำอะไรหลายอย่างด้วยตัวเองเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาประกาศขายรถทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ แต่ในยุคนี้อาจจะต้องมุ่งเน้นไปที่การโพสต์ขายในอินเตอร์เน็ตเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการประกาศขายในเว็บไซต์ขายรถมือสอง กลุ่มเฟซบุ๊ก หรือตามกระทู้ต่างๆ  

ข้อดีของการขายรถด้วยตัวเองคือคุณอาจจะได้รับเงินและกำไรที่สูงกว่าการขายรถให้ดีลเลอร์ แต่ก็ต้องแลกกับการเสียเวลาหาลูกค้าที่มีศักยภาพและทำการเจรจาซื้อขายเอง รวมไปถึงการสำรวจราคาตลาดและการจัดการเอกสารต่างๆ ทั้งหมด

ข้อเสียของการขายรถด้วยตัวเองนอกจากการต้องลงมือทำทุกอย่างเองแล้วนั้นก็ยังมีความเสี่ยงในการโดนโกงจากผู้ซื้อที่ไม่มีเครดิตด้วยเช่นกัน

ดังนั้น หากคุณต้องการที่จะขายรถด้วยตัวเอง คุณต้องเตรียมความพร้อมศึกษาหาข้อมูลและเตรียมเวลาไว้สำหรับการขายรถให้ดีๆ

 

  • ขายรถที่ Carsome

แต่ถ้าคุณมีเวลาจำกัดและไม่อยากยุ่งยากเรื่องขั้นตอนและเอกสาร คุณก็สามารถขายรถผ่านตัวแทนหรือแพลตฟอร์มซื้อขายรถออนไลน์ได้เช่นกัน! 

เราขอนำเสนอการขายรถผ่าน Carsome เพื่อบริการซื้อและขายรถมือสองที่ง่าย ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากกว่า ป้องกันความเสี่ยงการโดนโกงในกรณีที่ขายด้วยตัวเอง เพราะ Carsome จะเป็นตัวแทนทำขั้นตอนซื้อขายรถยนต์แทนคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสภาพรถ การโอนเปลี่ยนเจ้าของ การชำระเงิน และขั้นตอนอื่นๆ อีกทั้งหมด

นอกจากนี้ Carsome ยังมีประสบการณ์ในการซื้อขายรถมากมาย สามารถการันตีได้ถึงคุณภาพและความโปร่งใส และยังทำงานร่วมกับเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายรถมากมายทั่วประเทศ

Carsome ยังเข้มงวดในการตรวจสภาพรถมากถึง 175 จุดเพื่อรับรองคุณภาพและมาตรฐานของรถที่จะขาย และมีการตรวจสอบให้แน่ใจว่ารถยนต์ที่รับมาไม่เคยมีอุบัติเหตุร้ายแรง โดนน้ำท่วม หรือโดนไฟไหม้มาก่อน รวมถึงมีการตรวจสอบการขับขี่บนท้องถนน ตรวจสอบสภาพทั้งภายในภายนอกรถยนต์ และเลขไมล์รถยนต์ ดังนั้นการขายรถที่ Carsome จึงเหมาะกับคนที่ไม่มีเวลาและประสบการณ์ในการขายรถมือสอง Carsome ยังเปิดให้บริการในหลายประเทศทั้งในมาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย และสิงคโปร์ จึงเรียกได้ว่าเป็นบริษัทใหญ่และน่าเชื่อถือในอุตสาหกรรมซื้อขายรถยนต์มือสอง

 

Carsome มีตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ที่จดทะเบียนแล้วมากกว่า 8,000 ราย โดยมียอดขายรถยนต์มากกว่า 100,000 คันในหนึ่งปี มีผู้ประมูลรวม 4,400,000 ราย มูลค่าธุรกรรมรวม 800 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

ขายรถที่ Carsome: แพลตฟอร์มการขายรถมือสองออนไลน์ที่ง่ายและมีประสิทธิภาพ

Carsome เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายรถมือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดให้บริการซื้อขายรถยนต์มือสองที่ดีและมีคุณภาพที่สุดสำหรับคุณ ด้วยเครือข่ายดีลเลอร์รถมือสองกว่า 8,000 ราย รับประกันเรื่องประสบการณ์ในการขายรถยนต์มือสองออนไลน์โดยไม่ต้องติดต่อกับผู้ซื้อเองให้เสียเวลา และ Carsome ยังจัดการเรื่องทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับเอกสาร รวมถึงการโอนกรรมสิทธิ์รถ ซึ่งทำให้ประสบการณ์ในการขายรถปลอดภัยขึ้น ง่ายขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ข้อเสนอรับซื้อรถยนต์ราคาสูงที่ Carsome

การซื้อขายรถมือสองที่ Carsome มีขั้นตอนสะดวกสบาย มีความปลอดภัย และสามารถเชื่อถือได้ Carsome มีข้อเสนอรับซื้อรถยนต์มือสองโดยให้ราคาสูงที่สุด คุณสามารถเลือกรับข้อเสนอของ Carsome เมื่อผ่านการตรวจสภาพรถเลยทันทีและได้เงินรวดเร็วทันใจ หรือคุณอาจจะเลือกเข้าสู่การประมูลออนไลน์ที่มีดีลเลอร์มาประมูลแข่งซื้อรถของคุณให้ได้ราคาสูงที่สุดก็ได้

มาดูกันดีกว่าว่าขั้นตอนการขายรถง่ายๆ ที่ Carsome เป็นอย่างไรบ้าง

 

  • ขั้นตอนที่ 1: ทำการนัดหมายกับ Carsome

ใช้เวลาเพียงแค่ 2 นาทีเพื่อกรอกข้อมูลนัดหมายประเมินราคารถยนต์ฟรีที่ carsome.co.th

 

  • ขั้นตอนที่ 2: นำรถมาประเมินราคา

การตรวจสภาพรถและประเมินราคาใช้เวลาเฉลี่ยเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ที่ได้รับการรับรองจาก Carsome จะทำการตรวจสภาพรถอย่างละเอียดถึง 175 จุด ซึ่งรวมถึงการทดสอบขับขี่บนถนนในระยะทางสั้นๆ ด้วย การขับรถบนถนนจะช่วยให้เราสามารถประเมินมูลค่าที่แท้จริงของรถยนต์ได้ นอกจากนี้จะมีการถ่ายภาพและทำการบันทึกข้อมูลไว้

 

  • ขั้นตอนที่ 3: รับข้อเสนอทันทีหรือเข้าสู่การประมูลรถออนไลน์

หลังจากการประเมินราคาเสร็จเรียบร้อย Carsome จะเสนอราคารถยนต์ให้คุณ หากราคาที่เสนอเป็นที่น่าพึงพอใจ คุณสามารถขายรถให้กับทางเราได้ทันที โดย Carsome จะจัดการเอกสารต่างๆ และชำระเงินให้คุณทันที

แต่ถ้าหากราคายังไม่เป็นที่น่าพึงพอใจ คุณสามารถเลือกนำรถเข้าระบบเพื่อประมูลออนไลน์โดย Carsome.co.th มีดีลเลอร์มากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศพร้อมประมูลซื้อรถของคุณ

          • รับข้อเสนอของ Carsome ทันที

ถ้าคุณตอบรับข้อเสนอเมื่อช่างตรวจสภาพรถเสร็จ คุณจะมีเวลา 5 วันในการส่งเอกสารและมอบรถ และยังพิเศษสุดๆ ถ้าคุณตกลงมอบรถในวันที่ตรวจสภาพรถทันที คุณจะสามารถรับเงินได้ในวันเดียวกันเลย!

การประเมินราคารถหลักๆ จะขึ้นอยู่กับยี่ห้อรถยนต์ ปี และสภาพรถ หากเป็นรถที่มีความต้องการในตลาดสูงก็จะได้รับราคาสูงอย่างแน่นอน!

Tips: รถที่มีเลขไมล์ <10,000 km และไม่เคยผ่านอุบัติเหตุใหญ่มาก่อนจะได้รับการเสนอราคาที่สูงที่สุด!

 

          • เข้าสู่การประมูลรถออนไลน์

หากคุณเลือกที่จะเข้าสู่การประมูลออนไลน์ เราจะกำหนดเวลาการประมูลรถของคุณให้เร็วที่สุดโดยดีลเลอร์จำหน่ายรถยนต์มือสองทั่วประเทศที่ผ่านการตรวจสอบแล้วกว่า 1,800 รายในระบบของ Carsome โดยเฉพาะ หากรถของคุณได้รับการเสนอราคาก็จะมีเวลา 24 ชั่วโมงในการตอบรับหรือปฏิเสธราคาประมูล 

i. การประมูลรถออนไลน์มีขั้นตอนอย่างไร?

การประมูลรถออนไลน์จะจัดขึ้นรอบละ 2 ชั่วโมงกับดีลเลอร์ทั่วประเทศที่เป็นพาร์ทเนอร์ของเรา โดยจะมีการตกลงเรื่องราคาประมูลเริ่มต้นกันก่อน คุณสามารถเข้ารับชมการประมูลแบบเรียลไทล์ผ่านลิงก์ที่ส่งให้ทาง SMS และอีเมลเพื่อให้ได้รับผลประโยชน์สูงสุด

ii. จะเกิดอะไรขึ้นถ้ารถไม่มีใครประมูล?

ถ้าหากไม่มีใครประมูลรถ คุณก็จะมีสองทางเลือก ได้แก่

  1. รับข้อเสนอราคาแรกเริ่มจาก Carsome ภายใน 3 วันหลังการตรวจสภาพรถ
  2. คุณสามารถเลือกเข้าสู่การประมูลรถได้สูงสุด 3 ครั้ง โดยในแต่ละรอบ ราคาประมูลเริ่มต้นจะน้อยลงกว่ารอบก่อน 5% 

รับข้อเสนอจาก Carsome vs การประมูลรถออนไลน์

รับข้อเสนอจาก Carsome 

การประมูลรถออนไลน์

ข้อเสนอราคารับซื้อรถยนต์ พิจารณาจาการตรวจสภาพรถโดยช่างของ Carsome

ได้รับเงินเต็มจำนวนผ่านการโอนออนไลน์เร็วสุดภายใน 1 ชั่วโมงเท่านั้น

ข้อเสนอราคารับซื้อรถยนต์จากการประมูลออนไลน์ โดยมีการอ้างอิงราคาเริ่มต้นจากการตรวจสภาพรถ

การชำระเงินขึ้นอยู่กับระยะเวลาของการประมูลรถ

หากคุณรับข้อเสนอราคา คุณจะมีเวลา 5 วันในการตัดสินใจส่งมอบรถและเอกสารทั้งหมด เมื่อการประมูลเสร็จสิ้น คุณจะมีเวลา 24 ชั่วโมงในการตัดสินใจตอบรับหรือปฏิเสธข้อเสนอราคา

หากคุณรับข้อเสนอราคา คุณจะมีเวลา 5 วันในการตัดสินใจส่งมอบรถและเอกสารทั้งหมด

ไม่มีค่าธรรมเนียมการตรวจสภาพรถหรือค่าธรรมเนียมแอบแฝงใดๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมใดๆ หากคุณตัดสินใจปฏิเสธข้อเสนอการประมูลรถ

 

  • ขั้นตอนที่ 4: โอนเจ้าของรถ ส่งมอบรถ และชำระเงิน

Carsome จะเป็นผู้จัดการเอกสารและการโอนกรรมสิทธิ์ทั้งหมดในวันส่งมอบรถ การชำระเงินกู้และเงินที่เหลือทั้งหมดจะเป็นทำผ่านการโอนเงินออนไลน์ไปยังบัญชีของคุณโดยตรง

 

Carsome’s Insight: รถมือสองที่ได้รับการประมูลมากที่สุด

อยากรู้มั้ยว่ารถยี่ห้อไหนที่ฮิตฮ็อตติดตลาดมากที่สุด? ถ้าคุณต้องการขายรถเหล่านี้แล้วล่ะก็… คุณก็จะได้รับข้อเสนอราคาที่สูงอย่างแน่นอน! ไปดูกันเลย

Honda ได้รับความนิยมมากที่สุดจากบรรดาเต็นท์รถมือสอง อยู่ที่ 35% เฉียดอันดับสองอย่าง Toyota ไปนิดหน่อยซึ่งอยู่ที่ 34% ค่าย Zoom-Zoom ! อย่าง Mazda ตามมาเป็นอันดับ 3 ที่ 11% ส่วน  Mitsubishi กับ Nissan ตามมาที่สัดส่วนความนิยมเท่ากันที่ 10%

 

สรุป

การขายรถกับ Carsome จะทำให้คุณสามารถประหยัดเวลาและรู้สึกมั่นใจตลอดการซื้อขาย! คุณมีทางเลือกรับข้อเสนอราคาที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการรับข้อเสนอหลังตรวจสภาพรถทันทีหรือเข้าสู่การประมูลรถออนไลน์ รับรองว่าได้ราคาสูงตามที่คุณต้องการอย่างแน่นอน!

 

อ่านบทความต่อ: ซื้อรถมือสองกับ Carsome ได้รถคุ้มค่าราคาถูกใจ!  หรือ คู่มือการขอสินเชื่อรถยนต์ พร้อมเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยฉบับสมบูรณ์

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถ หรือ ขายรถ แล้วล่ะก็… ที่ Carsome เสนอราคาให้คุณได้ดีที่สุด! เรามีขั้นตอนการชำระเงินที่รวดเร็ว และไม่มีขั้นตอนยุ่งยากใด ๆ คลิกที่เว็บไซต์เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!