ข้อมูลน่ารู้

เกียร์ออโต้-vs-เกียร์กระปุก-ต่างกันยังไง

เกียร์ออโต้ vs เกียร์กระปุก (เกียร์ธรรมดา) ต่างกันยังไง?

เกียร์ออโต้ เกียร์กระปุก มีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร? วันนี้ CARSOME พามาดูกันว่าการเลือกซื้อรถยนต์นอกจากจะเลือกซื้อจากฟังก์ชัน ดีไซน์ เครื่องยนต์ และสมรรถนะของรถยนต์แล้ว การเลือกระบบเกียร์ก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้หลาย

ปะ ยาง

ปะ ยาง แบบไหนดี มีกี่แบบ ปะยางรถยนต์ ราคากี่บาท

รู้จักการ ปะ ยาง เมื่อยางแบนพร้อมราคาปะยางรถยนต์ทั้งการปะยางตัวหนอน แทงหนอน หรือแผ่นปะยางแบบร้อน และปะยางแบบสตรีม ปะยางแบบไหนดี ไปดูกัน

รถเสีย รถมีปัญหา

5 ปัญหารถยนต์ ที่พบบ่อย คนขับรถต้องหมั่นสังเกต!

รู้หรือไม่ว่าบางครั้งรถของคุณอาจจะกำลังส่งสัญญาณอะไรบางอย่างกับคุณอยู่เพียงแต่คุณอาจจะมองข้ามไป! มาดู 5 สัญญาณเตือนว่ารถคุณมีปัญหากันดีกว่า

รวม เบอร์ฉุกเฉิน เบอร์สายด่วน 2566

เบอร์ฉุกเฉิน เบอร์สายด่วน ปี 2566 ที่คุณควรรู้

ไม่ว่าจะเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ หรือเทศกาลสำคัญอื่นๆ สิ่งสำคัญที่ทุกคนควรมีติดตัวเอาไว้ คือ เบอร์ฉุกเฉิน เบอร์สายด่วน สำหรับติดต่อองค์กรให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆ อาทิ แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย,

ฤกษ์ดี วันดีออกรถเดือนพฤษภาคม 2566 ตามวันเกิด

ฤกษ์ดี วันดีออกรถเดือนพฤษภาคม 2566 ตามวันเกิด

ฤกษ์มงคล วันดีออกรถเดือนพฤษภาคม 2566 ตามปฏิทิน ฤกษ์ดีเดือนพฤษภาคม 2566 วันดีเดือนพฤษภาคม 2566 เป็นฤกษ์ออกรถ ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ ฤกษ์แต่งงานได้

ท่อไอเสีย คืออะไร ท่อไอเสียตัน หรือท่อรั่ว สังเกตได้อย่างไร

ท่อไอเสีย คืออะไร ท่อไอเสียตัน หรือท่อรั่ว สังเกตได้อย่างไร

รู้จัก ท่อไอเสีย ว่าคืออะไร มีความสำคัญอย่างไร พร้อมอาการ ท่อรถมอเตอร์ไซค์ ท่อไอเสียรถยนต์ ตัน หรือท่อรั่ว อันตรายที่เกิดสังเกตอย่างไร ไปดูกัน

รู้จัก สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ หรือ สถานีกลางบางซื่อ ไปยังไง ที่จอดรถสถานีกลางบางซื่อ แผนที่สถานี พร้อมอัปเดทการลงทะเบียนฉีดวัคซีนบางซื่อ

สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ หรือ สถานีกลางบางซื่อ ไปยังไง

รู้จัก สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ หรือ สถานีกลางบางซื่อ ไปยังไง ที่จอดรถสถานีกลางบางซื่อ แผนที่สถานี พร้อมอัปเดทการลงทะเบียนฉีดวัคซีนบางซื่อ

ชาร์จแบต ในรถ แบตเสื่อม

ชาร์จแบต ในรถ แบตเสื่อม จริงหรือไม่

ชาร์จแบตในรถ แบตเสื่อม จริงไหม แล้วทำไมเราถึงไม่ควรที่ชาร์จแบตมือถือในรถยนต์ การชาร์จ แบตโทรศัพท์ในรถยนต์ที่ถูกต้อง ควรชาร์จโทรศัพท์อย่างไร

พ่วงแบตรถยนต์ วิธีจั๊มแบตรถยนต์

พ่วงแบตรถยนต์ ทำยังไง? สรุปวิธีจัมพ์แบตที่ถูกต้องและปลอดภัย

ในยามที่รถแบตหมด แบตเสื่อม และเกิดอาการสตาร์ทไม่ติด สกิลการ พ่วงแบตรถยนต์ คือทักษะจำเป็นที่คุณต้องงัดมาใช้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า ให้รถคันโปรดกลับมาสตาร์ทติดและใช้งานได้อีกครั้ง หลาย ๆ คนที่เป็นมือใหม่

CROSSOVER รถ SUV MPV PPV คือ อะไร

CROSSOVER รถ SUV MPV PPV คือ อะไร?

บรรดารถ CROSSOVER รถ SUV รถ MPV และรถ PPV คือ รถขนาดกลางอเนกประสงค์ 4 ประเภทหลักๆในไทย ซึ่งรถแต่ละประเภทคืออะไร แตกต่างกันอย่างไร ไปดูกัน

เอกสารซื้อขายรถ อยากขายรถต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

เอกสารสัญญาซื้อขายรถยนต์ ขายรถต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

เอกสารซื้อขายรถ ขายรถต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง เอกสารขายรถมือสอง ขายให้เต้นท์รถ ขายรถติดไฟแนนซ์ ขายรถหลุดจำนำ ขายรถในนามบริษัท ใช้เอกสารอะไรบ้าง

หม้อน้ำรถยนต์ คืออะไร มีหน้าที่อะไรบ้าง

หม้อน้ำรถยนต์สำคัญอย่างไร? คนรักรถห้ามละเลย

ปัญหาเครื่องยนต์ส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้น เกิดจากปัญหาเรื่องระบบระบายความร้อนของ หม้อน้ำรถยนต์ ที่เจ้าของรถยนต์ส่วนใหญ่ต่างละเลย และไม่ค่อยให้ความสำคัญมากเท่าไหร่นัก ที่สำคัญยังขาดความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องหม้อน้ำรถยนต์ว่ามีความสำคัญอย่างไร รวมไปถึงการดูแลอย่างผิดวิธี ไม่ว่าจะเป็นการใช้น้ำเปล่าเติมแทนน้ำยาหม้อน้ำ ทำให้เกิดการอุดตันหรือตะกรันที่มีสาเหตุมาจากการใช้น้ำเปล่าเติมอย่างผิดวิธี และการเลือกใช้น้ำยาหล่อเย็นที่ไร้คุณภาพ

ความฝันเกี่ยวกับรถบอกอะไรเราบ้าง? พร้อมตีเลขเด็ด

ทํานายฝัน แม่นๆ ตีเลขเด็ด ฟรี! ฝันว่ารถชน ฝันเห็นรถ ฝันว่าขับรถยนต์

ทำนายความฝันเกี่ยวกับรถทั้ง ฝันว่ารถชน ฝันว่าขับรถยนต์ ฝันว่ารถพัง ฝันเห็นรถตัวเอง ฝันว่าซื้อรถใหม่ รวมทํานายฝันแม่นๆ ตรงมาก พร้อมเลขเด็ด

ป้ายจราจร เครื่องหมายจราจร

ป้ายจราจร และเครื่องหมายจราจร ที่ต้องรู้สำหรับคนใช้รถใช้ถนน!

ป้ายจราจร เป็นสิ่งที่หลายคนคุ้นเคยและพบเห็นบนท้องถนนกันอย่างแน่นอน แต่จะมีสักกี่คนที่ใส่ใจกับ ป้ายจราจร และรู้ความหมายของเครื่องหมายจราจรทั้งหมด เพราะสิ่งสำคัญของป้ายและเครื่องหมายจราจรก็เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติอย่างถูกต้อง และขับขี่อย่างปลอดภัยนั่นเอง ซึ่งอาจจะมีบางป้ายที่หลายคนยังไม่คุ้นเคยมากเท่าไหร่ ในวันนี้ทาง CARSOME