เปิดโผ! 10 ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ในไทย 2566

ยางรถยนต์

เข้าสู่ปีใหม่แล้ว หลาย ๆ คนได้ถือเอาช่วงเวลานี้เปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนมาใช้ของใหม่ การโละของเก่าทิ้ง เช่นเดียวกันคนรักรถ เมื่อถึงช่วงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนยางรถยนต์ ก็จะต้องมองหา ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี เพื่อการใช้งานที่คล่องตัวมากขึ้น เพิ่มสรรถนะในการขับขี่ และเพื่อการประหยัดน้ำมันนั่นเอง สำหรับใครที่ยังไม่มีลิสต์ยางรถยนต์ไว้ในใจว่าจะเปลี่ยนไปใช้แบรนด์ไหนดี ในวันนี้เราก็มี 10 ยี่ห้อยางรถยนต์ยอดนิยมในไทย มาให้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ เพื่อจะได้ซื้อยางรถยนต์ที่เหมาะสมที่สุดกับคุณ

ซื้อรถยนต์มือสอง กับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุดพร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน รับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

นึกถึง รถยนต์มือสอง ต้อง CARSOME

ซื้อรถยนต์มือสอง

 

10 ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ในไทย

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ยี่ห้อยางยอดนิยม

1. ยาง Bridgestone – บริดสโตน

ยาง Bridgestone – บริดสโตน

ยาง Bridgestone เป็นแบรนด์ยางอันดับ 1 ของประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อ 1 มกราคม ค.ศ. 1931 จนถึงปัจจุบัน Bridgestone เป็นผู้ผลิตยางรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในโลก ทางแบรนด์ให้ความสำคัญอย่างมากในการวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างไม่สิ้นสุด และยังมีสนามทดสอบยางรถยนต์กว่า 10 แห่ง ทั่วโลก รวมถึง Thai Bridgestone Proving Ground  ขนาด 329 ไร่ ในประเทศไทยที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อทดสอบและพัฒนาสมรรถนะของยางรถยนต์ในทุกสภาวะการใช้งาน และสภาพพื้นผิวถนนในลักษณะต่าง ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจยางได้ว่ายางทุกเส้นของบริดสโตนให้ความปลอดภัยและคุณภาพที่เหนือระดับทุกการใช้งาน

2. ยาง Michelin – มิชลิน

ยาง Michelin ยางมิชลิน

ยาง Michelin เป็นแบรนด์ที่หลาย ๆ คนคุ้นเคยกับมาสคอตอย่าง Michelin man หน้าตาโดดเด่นพร้อมกับประวัติ ยางมิชลิน อันยาวนาน ทางแบรนด์มีการก่อตั้งเมื่อปี 1889 ด้วยประสบการณ์ด้านการพัฒนาต่าง ๆ ในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นในสนามแข่งที่ได้มีการสร้างผลการพัฒนานวัตกรรม พร้อมกับสมรรถนะไว้ในหลายสนาม เช่น MotorGP ,Formula One ,Endurance racing และสนามสุดโหดอย่าง Rallying นอกจากนี้ ทาง Michelin ยังเคยเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนายางสู่การสำรวจอวกาศอีกด้วยค่ะ

3. ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี Yokohama – โยโกฮาม่า

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี Yokohama – โยโกฮาม่า

Yokohama Tyre นั้นก่อตั้งในปี 1917 ทางแบรนด์ได้สร้างสรรคุณภาพผลงานจากสนามแข่งสู่ถนนจริง ซึ่งทางแบรนด์ได้ทำการตลาดดีจนสามารถติดอันดับ 3 ประจำเว็บไซด์ Autotirechecking โดยทาง Yokohama Tyre นั้นมียางที่โดดเด่นด้วยกัน 3 รุ่น คือ Yokohama Bluearth-XT AE61 ,Yokohama Geolander-CV G058 ,และ Yokohama BluEarth-GT AE51

4. ยาง Dunlop – ดันลอป

ยาง Dunlop – ดันลอป

ยาง Dunlop เป็นแบรนด์ยางที่มีตลาดที่โดดเด่นในบ้านเราอย่างมาก และในมุมของธุรกิจ Dunlop Tyre เป็นส่วนหนึ่งของ Goodyear Tyre and Rubber Company ซึ่งมีการก่อตั้งครั้งแรกที่ Dubiln ประเทศ Ireland ในปี 1890 สำหรับแบรนด์ของ Dunlop นั้นเน้นในด้านการพัฒนายางที่คุมค่ากับราคา ด้วยการพัฒนายางที่มีคุณภาพ พร้อมกับการจำหน่ายในราคาที่โดดใจผู้ใช้งาน

5. ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี Maxxis – แม็กซิส

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี Maxxis – แม็กซิส

Maxxis เป็นแบรนด์ยางที่เน้นด้านการออกแบบเทคโนโลยีขั้นสูง มาพร้อมกับความพรีเมี่ยมที่สามารถเปลี่ยนการใช้งานขับขี่เดิมๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการพัฒนาทั้งการใช้งาน และการแข่งขัน ในสนามแข่ง ซึ่งในหลายๆสนามที่สามารถทำสถิติโลกได้ Maxxis ก็มีส่วนร่วม ทางด้านแบรนด์ได้มุ่งเน้นในการพัฒนาให้ยางสามารถดึงพลังถึงขีดจำกัดด้วยสมรรถนะที่โดดเด่นได้ ทั้งบนถนน และสนามแข่งโดยเฉพาะ สำหรับความโดดเด่นในด้านของแบรนด์นี้นั้นเป็นยางรถยนต์สมรถถนะสูงที่เหมาะกับการขับขี่แบบสปอร์ต

นึกถึง รถยนต์มือสอง ต้อง CARSOME

ซื้อรถยนต์มือสอง

6. ยาง Goodyear – กู๊ดเยียร์

ยาง Goodyear – ยางกู๊ดเยียร์

สำหรับยางแบรนด์ดังอย่าง Goodyear เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์ และยางเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีโรงงานผลิตมากกว่า 48 แห่ง ใน 22 ประเทศทั่วโลก Goodyear มีศูนย์พัฒนานวัตกรรมยางรถยนต์ 2 แห่ง ตั้งอยู่ที่เมืองแอครอน รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา และเมืองโคลมาร์ เบิร์กในลักเซมเบิร์ก โดยมีนโยบายมุ่งพัฒนานวัตกรรมยางรถยนต์ และบริการด้วยเทคโนโลยี ยังมีการพัฒนากระบวนการผลิตที่ล้ำสมัยเพื่อเป็นต้นแบบมาตรฐานอุตสาหกรรมยานยนต์ ส่วนทางด้านยางมีความโดดเด่นในเรื่องของการยึดเกาะบนถนนที่เปียกได้ดี และมีความทนทานสูง

7. ยาง Nitto – นิตโตะ

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี Nitto – นิตโตะ

Nitto เป็นแบรนด์ที่มีการพัฒนาด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย และผ่านการทดสอบอย่างมีคุณภาพ พร้อมยังให้ความเป็นเอกลักษณ์ด้วยการออกแบบให้ยางเหมือนงานศิลปะ แต่ยังคงสมรรนะการใช้งานที่ดีเอาไว้ โดยทางแบรนด์ได้ใช้การออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์เป็นหลัก และยังมีการพัฒนาการเพิ่มสมรรถนะการยึดเกาะด้านไดนามิก ตอบสนองต่อรูปแบบการขับขี่ได้อย่างหลากหลาย พร้อมการพัฒนาเทคโนโลยีเนื้อยางโพลีเมอร์เพิ่มการยึดเกาะได้อย่างดี

8. ยาง Toyo – โตโย

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี Toyo – โตโย

Toyo ได้มีการเริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ. 2488 ซึ่ง Toyo Tyre ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีการพัฒนาคุณภาพประสิทธิภาพ และมีการให้บริการมาอย่างยาวนานถึง 70 ปี โดยมีประสบการณ์ในตลาดที่หลากหลาย ไม่ว่าจะในตลาดอเมริกา ยุโรป เอเชีย ตะวันออกกลาง และโอเชียเนีย Toyo Tyre มีตลาดที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ โดยมีเป้าหมายการพัฒนาด้านนวัตกรรมคุณภาพ ประสิทธิภาพ และการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม

9. ยาง Continental – คอนติเนนทอล

ยี่ห้อยางรถยนต์ Continental – คอนติเนนทอล

มาต่อกันที่แบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Continental tyre ที่มีการก่อตั้งบริษัทในปี พ.ศ. 2414 โดย Continental นั้นมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อเป้าหมายเดียว คือ การพัฒนาความปลอดภัยบนท้องถนน แต่ยังคงความสะดวกสบายและความพึงพอใจในการขับขี่ ซึ่งทาง Continental ได้พัฒนาจากยางที่มีร่องดอกยางรุ่นแรกของโลกมาจนถึงยางในยุคปัจจุบัน และยังพัฒนาด้านนวัตกรรมต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของยานยนต์ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ทาง Continental ยังคงพัฒนาความชำนาญอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านการเคลื่อนที่ การขนส่ง และการประมวลผลอีกด้วย

10. ยาง Hankook – ฮันกุ๊ก

ยางรถยนต์ ยี่ห้อไหนดี 2565 Hankook – ฮันกุ๊ก

Hankook tyre เป็นแบรนด์ยางที่มีการพัฒนาเทคโนโลยียางรถยนต์ใหม่ๆ สู่วงการยานยนต์ และยังมีผลงานยางต้นแบบมากมาย ทำให้ Hankook Tyre มีความโดดเด่นด้านเทคโนโลยี และคุณภาพที่ Hankook ถือว่าเป็นรากฐานของการเติบโตตลอด 70 ปี นอกจากนั้นทางแบรนด์ยังได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีที่สุดแก่ผู้ขับขี่ทั่วโลก ซึ่งทาง Hankook Tyre เป็นแบรนด์ยางที่ให้ความสำคัญด้านการพัฒนาเทคโนโลยีมาเป็นอันดับแรก และเพื่อความโดดเด่นด้านการใช้งานต่อผู้ขับขี่นั่นเองค่ะ

ยางยี่ห้อไหนดี ยืดอายุอย่างไร

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ยางยี่ห้อไหนดี ยางรถยนต์ ยี่ห้อไหนดี 2565

หลังจากที่ได้เลือกแล้วว่า ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี มีแบรนด์ยางรถยนต์ไว้ในใจแล้ว สิ่งสำคัญหลังจากที่ได้เปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ คือการดูแลรักษาและยืดอายุการใช้งานยางรถยนต์ให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานไปนาน ๆ ซึ่งเราไปดูกันดีกว่าค่ะว่า เคล็ดลับในการยืดอายุรถยนต์จะต้องทำอย่างไรบ้าง

  1. เติมลมยางให้พอดี

    สำหรับการเติมลมตามอัตราที่เขียนในคู่มือรถยนต์ ถือว่าเป็นอัตราที่ดีที่สุด ซึ่งถ้าไม่ได้ใช้ยางรถยนต์ขนาดเดียวกับยางที่ติดตั้งมาของรถรุ่นนั้น ก็ควรขอคำแนะนำจากผู้ผลิตยางหรือร้านจำหน่ายยางที่ได้มาตรฐานว่า เช่น ควรสูบลมยางที่อัตราเท่าไร ในส่วน ยางอะไหล่ ควรเติมลมให้มากกว่ามาตราฐาน 3 – 4 ปอนด์ และเมื่อนำมาใช้งาน ก็ปล่อยให้เป็นความดันปกติ

  2. เช็คลมยางสม่ำเสมอ

    การตรวจเช็คลมยางอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำ เช่น อาทิตย์ละครั้ง หรือทุกครั้งก่อนเดินทาง เป็นสิ่งที่สามารถช่วยยืดอายุการใช้งานของยางรถยนต์ได้ โดยสามารถตรวจได้ในขณะที่ยางยังเย็นอยู่ เพราะถ้าตรวจเมื่อใช้รถไปแล้วหรือยางมีความร้อน ความดันภายในยางจะสูงกว่าปกติและไม่ใช่ค่าที่ใช้วัดตามมาตรฐาน

  3. สลับยาง

    สำหรับการสลับยางควรสลับยางทันทีที่ครบ 10,000 กิโลเมตรแรก เพื่อให้ยางทุกเส้นมีความสึกเท่ากันและควรปรับระดับความดันลมยางให้ถูกต้องด้วย ในกรณีที่สลับยางล้อหน้ากับล้อหลัง เพราะค่าความดันลมยาง หน้า-ล้อ นั้นมีการตั้งค่าที่แตกต่างกันค่ะ

  4. ถ่วงล้อ

    การถ่วงล้อนั้นก็เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน ในกรณียางรถยนต์แต่ละข้างกระจายน้ำหนักไม่ถูกต้องจะก่อให้เกิดอาการสั่นขณะรถวิ่ง และส่งผลต่ออายุการใช้งานของยาง รวมไปถึงระบบช่วงล่างและความสะดวกสบายในการขับขี่ ดังนั้นควรมีการตรวจเช็กและถ่วงล้อเพื่อความสมดุลในการขับขี่

  5. ปรับตั้งศูนย์ล้อ

    สำหรับรถที่มีปัญหาศูนย์ล้อไม่ตรง สามารถเช็คได้ง่าย ๆ โดยเมื่อรถวิ่งทางตรง ให้ลองปล่อยพวงมาลัย ถ้ารถวิ่งเบี่ยงขึ้น แปลว่า ศูนย์ล้อไม่ตรง นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ยางเกิดการสึกหรอผิดรูปได้หากใช้งานไปนาน ๆ 

  6. ใช้ยางให้ถูกประเภท

    ข้อสำคัญ คือ ก่อนซื้อยางให้ลองนึกถึงสภาพถนนที่ต้องขับขี่เป็นประจำ อย่างเช่น วิ่งในเมือง-ทางเรียบ และสำหรับคนที่ต้องออกต่างจังหวัด-ทางขรุขระ หรือจะต้องวิ่งภาคใต้ฝนตกบ่อย การเลือกยางที่เหมาะสมกับสภาพถนนที่จะต้องเผชิญอยู่เป็นประจำ จะช่วยลดปัญหายางรถยนต์มีอายุสั้น และช่วยให้การขับขี่มีความสะดวกสบายและปลอดภัย ซึ่งยางแต่ละแบรนด์และแต่ละรุ่นนั้นมีการออกแบบดอกยางในการขับขี่ให้เหมาะกับสถานการณ์นั้น ๆ 

หวังว่าหลายๆ คนจะได้ไอเดียเรื่อง ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี รวมไปถึงการเปลี่ยนยางรถยนต์รับศักราชใหม่ พร้อมกับเคล็ดลับในการยืดอายุยางรถยนต์ให้อยู่กับคุณไปนาน ๆ เพราะยางรถยนต์ที่ดีก็สามารถช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ของคุณได้ ไม่ว่าจะขึ้นเหนือล่องใต้ รับรองได้ว่าทุกการเดินทางนั้นปลอดภัยอย่างแน่นอนค่ะ ซึ่งทางที่ดีแล้วควรใส่ใจทั้งการขับขี่และดูแลรถรถยนต์ควบคู่ไปด้วยกันด้วยนะคะ

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถมือสอง หรือ ขายรถคันเดิม แล้วล่ะก็… ที่ CARSOME เสนอราคาให้คุณคุ้มค่าที่สุด! เรามีการดำเนินการที่มีมาตรฐาน โปร่งใส รวดเร็ว ให้คุณซื้อหรือขายรถได้อย่างสบายใจ คลิกที่เว็บไซต์เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

CTA CARSOME ซื้อ ขาย รถยนต์มือสองอ่านบทความต่อ: เปิดโผ! 10 ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ในไทย 2566 หรือ สีรถถูกโฉลกตามวันเกิด เช็คสีรถมงคลเสริมดวง