Eco Car มือสอง รุ่นไหนดี ประหยัดน้ำมัน ราคาคุ้มค่า

Eco Car มือสอง รุ่นไหนดี รถอีโคคาร์มือสอง ประหยัดน้ำมัน ราคาคุ้มค่า

ปัจจุบัน หลาย ๆ คนหันมาใส่ใจ อยากรู้ว่า  Eco Car มือสอง รุ่นไหนดี กันมากขึ้น จากกระแสประหยัดพลังงานและรักสิ่งแวดล้อมกำลังมาแรง เพราะนอกจากประโยชน์ของการช่วยลดมลพิษแล้ว รถ Eco Car ยังเป็นรถยนต์ขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไปในเมือง ทำให้หาที่จอดรถง่ายด้วย และด้วยคุณสมบัติอย่างการประหยัดน้ำมัน หาอะไหล่ซ่อมง่าย ใช้งานได้หลากหลาย แถมยังมีราคาที่ไม่แพง

ด้วยเหตุนี้ รถ Eco Car เป็นที่นิยมอย่างมากทั้งในคนที่เพิ่งเริ่มซื้อรถคันแรก อีกทั้งยังสามารถวางดาวน์ได้ในราคาเบา ๆ ในวันนี้ทาง Carsome จึงขอแนะนำ 7 รถ Eco Car มือสอง สุดคุ้ม ราคาประหยัด ให้กับทุกคนที่กำลังตัดสินใจซื้อรถ Eco Car กันค่ะ

ซื้อรถมือสอง กับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุดพร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน รับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินภายใน 30 วัน

นึกถึง รถมือสอง ต้อง CARSOME

ซื้อรถยนต์มือสอง

Eco Car มือสอง รุ่นไหนดี

1. รถ Eco Car มือสอง : Nissan MARCH E 1.2 

Eco Car มือสอง รุ่นไหนดี รถอีโคคาร์มือสอง Nissan MARCH E 1.2 

รถยนต์ Eco-Car รุ่นแรกที่เปิดตัวในเมืองไทยก็คือ รถยนต์จากค่าย Nissan ซึ่งเป็นรุ่น  Nissan March เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม 2553 จุดเด่นของ Nissan March รุ่นนี้คือ ขนาดของตัวรถที่มีขนาดเล็กเพื่อการใช้งานง่าย แต่ยังคงความกว้างของห้องโดยสารไว้ ทำให้นั่งสบาย ไม่อึดอัด ซึ่งมาพร้อมกับ Concept “ให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นอีก” 

โดยรถ Nissan March ยังมีจุดเด่นของเรื่องเครื่องยนต์ และระบบอัจฉริยะที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายอย่าง เครื่องเสียงบนพวงมาลัย ช่องเชื่อมต่อ USB ไฟในห้องเก็บสัมภาระ ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ กระจกไฟฟ้ารอบคัน อีกทั้งยังมีระบบป้องกันการหนีบ (Anti-jam Protection) ด้านคนขับ และกุญแจอัจฉริยะ พร้อมระบบ Immobilizer มีระบบเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร 79 แรงม้า ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ Xtronic CVT ทำให้ประหยัดน้ำมันได้สูงสุดถึง 20 กม./ลิตร อีกด้วย

ราคา Nissan March มือสอง ที่ CARSOME เริ่มต้นเพียง 228,900 บาท

2. รถ Eco Car มือสอง : Nissan ALMERA E 1.2

Eco Car มือสอง รุ่นไหนดี รถอีโคคาร์มือสอง Nissan ALMERA E 1.2

สำหรับรถ Eco Car อีกรุ่นของค่าย Nissan ก็คือ Nissan Almera ซึ่งจัดเป็นรถ Eco Car 4 ประตู เครื่อง Turbo มีเอกลักษณ์ด้วยการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว เช่น กระจังหน้าแบบ V-Motion การออกแบบไฟหน้า-ไฟท้ายทรงบูมเมอแรง หลังคาแบบลอยตัว (Floating roof) และแนวเสาหลังคาที่ถูกยกขึ้น (Kick-Up C-pillars) ถือว่ารถ Nissan March รุ่นนี้เป็นรถรุ่นแรกที่ออกมาในตลาด “Intelligent Urban Sedan” 

จุดเด่นของรถรุ่นนี้คือการใช้ระบบต่าง ๆ เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อความสะดวกสบาย เช่น ระบบนำทาง ระบบความปลอดภัย ระบบรักษาความปลอดภัย ส่วนการตกแต่งด้านในจะเน้นการใช้วัสดุคุณภาพสูง เน้นดีไซน์ที่ปราณีต มาพร้อมกับพื้นที่กว้างขวางในห้องโดยสารอย่าง พื้นที่ว่างเหนือศีรษะและพื้นที่วางขาที่ช่วยทำให้โดยสารได้โดยไม่อึดอัดแม้จะเป็นรถ Eco Car ขนาดเล็ก โดยรถ Nissan รุ่นนี้ยังคงใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ Xtronic CVT พร้อมกับ D-Step Logic และมีระบบความปลอดภัยอย่าง Nissan Intelligent Mobility ด้วยค่ะ

ราคา Nissan Almera มือสอง ที่ CARSOME เริ่มต้นเพียง 219,900 บาท

3. รถ Eco Car มือสอง : Honda CITY SV 1.5

Honda CITY SV 1.5 Eco Car มือสอง รุ่นไหนดี รถอีโคคาร์มือสอง

สำหรับ Honda เองก็ได้เปิดตัวรถยนต์ประเภท Eco Car ไปไม่นานมานี้อย่าง Honda City ที่มีจุดเด่นเรื่องการตกแต่งรถให้มีดีไซน์สปอร์ตมากขึ้นทั้งตัวรถภายนอกและห้องโดยสารภายใน สำหรับ Honda City รุ่นปี 2020 มีการเปลี่ยนไฟหน้าให้เป็นแบบ DRL พร้อมกับดีไซน์ที่รับกับชุดกระจังหน้าสีดำและไฟตัดหมอก มีสปอยเลอร์สีดำ วงล้อแม็กทูโทน สเกิร์ตหน้า ดัฟฟิวเซอร์หลังเป็นลายคาร์บอน อีกทั้งไฟท้ายยังมีลูกเล่นดีไซน์ใหม่ด้วย 

ตัวเครื่อง Honda City รุ่นใหม่นั้นเป็นระบบเครื่องยนต์แบบเบนซิน 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 3 สูบ 12 วาล์วซึ่งระบบนี้เป็นอีกจุดที่น่าสนใจ เพราะว่าสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้ได้อย่างรวดเร็ว และยังช่วยประหยัดน้ำมันได้สูงถึง 23.8 กิโลเมตรต่อลิตร ระบบควมคุมเกียร์แบบ 7 สปีด รวมไปถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตรที่ 2,000 – 4,500 รอบต่อนาที ช่วยให้รถยนต์รุ่นนี้มีสมรรถนะที่ทรงพลังหากเปรียบเทียบกับรถ Eco Car ทั่วไป

ราคา Honda City มือสอง ที่ CARSOME เริ่มต้นเพียง 287,900 บาท

นึกถึง รถมือสอง ต้อง CARSOME

ซื้อรถยนต์มือสอง

4. รถอีโคคาร์มือสอง : Mitsubishi MIRAGE GLX 1.2

Mitsubishi MIRAGE GLX 1.2 Eco Car มือสอง รุ่นไหนดี รถอีโคคาร์มือสอง

รถ Eco Car สัญชาติญี่ปุ่นจากค่าย Mitsubishi ก็ได้เปิดตัว Mitsubishi Mirage ที่มีขนาดรถเล็กกะทัดรัด เหมาะกับเป็นรถยนต์ที่ใช้ขับขี่ในเมือง ดีไซน์สปอร์ตรอบคันทำให้เหมาะกับวัยรุ่น มีการปรับภาพลักษณ์ให้ดูหรูหราขึ้นด้วยการดีไซน์กระจังหน้าแบบ Advance Dynamic Shield แบบรุ่นอื่น ๆ ของ Mitsubishi มีการตกแต่งเพิ่มด้วยเส้นสีแดง ไฟหน้าแบบ Bi-LED และไฟ Daytime Running Light ที่ใช้วิ่งในเวลากลางวันพร้อมกับสปอยเลอร์หลังแบบใหม่ 

ภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งแบบใหม่ และมีจอแสดงข้อมูลการขับรถแบบ High Contrast พร้อมลายคาร์บอนแบบใหม่ มีการใช้วัสดุผิวนุ่มบริเวณแผงประตู สามารถใช้การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ด้วยระบบ SDA (Smartphone – Link Display Audio)

นอกจากนั้น ยังมีการรองรับการใช้งาน Apple CarPlay สามารถสั่งงานด้วยเสียงผ่านระบบ Siri รองรับการเชื่อมต่อด้วยบลูทูธ พร้อมกับการใช้ Cruise Control ที่สามารถรองรับอุปกรณ์ความปลอดภัยอื่นได้ สำหรับระบบเครื่องยนต์ของ Mitsubishi Mirage เป็นระบบเบนซินขนาด 1.2 ลิตร 78 แรงม้า พร้อมกับเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ประหยัดน้ำมันได้ถึง 23.8 กม./ลิตร

ราคา Mitsubishi Mirage มือสอง ที่ CARSOME เริ่มต้นเพียง 216,900 บาท

5. รถอีโคคาร์มือสอง : Mitsubishi ATTRAGE GLX 1.2

Mitsubishi ATTRAGE GLX 1.2 Eco Car มือสอง รุ่นไหนดี รถอีโคคาร์มือสอง

อีกหนึ่งรุ่นจาก Mistubishi Attrage ที่มีดีไซน์แบบสปอร์ตรอบคัน แต่ยังคงเสน่ห์ความหรูหราด้วยการตกแต่งกระจังหน้าด้วย Advanced Dynamic Shield สำหรับรถรุ่นนี้ถือว่าเป็นเวอร์ชันซีดานของ Mirage แต่ได้พัฒนามาจากต้นแบบของ Concept G4 ที่มีการใช้ชิ้นส่วนอะไหล่ของเสา A-Pillar กระจกบานหน้าและเสากลาง B-Pillar ร่วมกับรุ่น Mirage 

ภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งคล้ายคลึงกับรุ่น Mirage แต่ห้องโดยสารจะมีความกว้างขวางกว่า ใครที่มองหาความกว้างขวางก็แนะนำรุ่นนี ส่วนระบบอื่นๆ นั้นมีการใช้ระบบที่เหมือนกับรุ่น Mirage ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อระบบต่างๆ ด้วย SDA มีการรองรับการใช้งาน Apple CarPlay, การสั่งงานด้วยเสียง, เชื่อมต่อด้วย Bluetooth และระบบ Cruise Control ที่รองรับอุปกรณ์ความปลอดภัยอื่นๆ

สำหรับขนาดเครื่องยนต์นั้นมีการใช้ระบบเครื่องยนต์เดียวกันกับ Mitusbishi Mirage ทำให้หมดกังวลเรื่องการซ่อมแซมหาอะไหล่เพิ่มเติมได้เลยค่ะ

ราคา Mitsubishi Attrage มือสอง เริ่มต้น 227,900 บาท

6. รถอีโคคาร์มือสอง : Suzuki SWIFT GLX 1.2

Suzuki SWIFT GLX 1.2 Eco Car มือสอง รุ่นไหนดี รถอีโคคาร์มือสอง

อีกหนึ่งรถ Eco Car ที่เป็นที่นิยมกันมากสำหรับคนที่ชอบรถขนาดเล็ก รถ Suzuki Swift ก็เป็นรถดีไซน์สปอร์ตที่เน้นลุคที่ปราดเปรียวเหมาะกับการใช้งานอเนกประสงค์ต่างๆ

ตัวรถมีการดีไซน์กระจังหน้าโครเมียมแบบใหม่ ล้อแม็ก 16 นิ้ว พร้อมไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์เฉพาะอย่าง HEARTECT ที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ Suzuki ช่วยเพิ่มความแข็งแรง และสามารถลดการรองรับน้ำหนักทุกส่วนของรถยนต์ มีความทนทานด้วยโครงสร้างตัวถังแบบ TECT พร้อมกับระบบ NVH ที่ช่วยกันการสั่นสะเทือน และยังช่วยลดเสียงจากภายนอกได้ด้วย

สำหรับระบบอื่น ๆ ใน Suziki Swift มีการรองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay, Android Auto และ Bluetooth อีกด้วย มาพร้อมกับพื้นที่เก็บสัมภาระขนาด 265 ลิตรและยังสามารถปรับพับเบาะหลังแบบ 60 : 40

นอกจากนั้น ยังมีการใช้ Keyless Entry เปิด-ปิด ล็อกประตูได้โดยไม่ต้องกดกุญแจรีโมท และยังมีการใช้ Keyless Push Start (ปุ่มสตาร์ทในรถ)

เรื่องเครื่องยนต์ของ Suziki Swift นั้นเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร พร้อมกับการเพิ่มประสิทธิภาพให้แรงขึ้นด้วยระบบหัวฉีดคู่ 2 หัว ทำให้ช่วยประหยัดน้ำมันได้มากถึง 23 กม./ลิตร และยังรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล E20 ด้วย

ราคา Suzuki Swift มือสอง เริ่มต้น 258,900 บาท

7. รถอีโคคาร์มือสอง : Suzuki CIAZ GL 1.2

Eco Car มือสอง รุ่นไหนดี รถอีโคคาร์มือสอง Suzuki CIAZ GL 1.2

สำหรับ Suzuki CIAZ ก็เป็นรถ Eco Car อีกรุ่นที่น่าสนใจ เพราะมีการวาง Concept ที่เน้นความสะดวกสบายเป็นหลักโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มพื้นที่รองรับสัมภาระได้ถึง 565 ลิตรเลยทีเดียว

สำหรับ Suzuki CIAZ เป็นรถ Eco Car สไตล์สปอร์ตซีดาน มีการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่อย่างกระจังหน้า ไฟหน้า-ไฟท้ายโปรเจคเตอร์ LED และยังมีการใช้ชุดตกแต่งสปอยเลอร์หลังไดนามิกพร้อมกับการตกแต่งรอบคันสไตล์สปอร์ต

โดยห้องโดยสารภายในยังมีการใช้พวงมาลัยหนังหุ้มพร้อมกับปุ่มควบคุมเครื่องเสียง และสามารถสั่งงานโทรศัพท์บนพวงมาลัยได้อีกด้วย ส่วนมาตรวัดนั้นจะมีฟังก์ชันอย่าง Suzuki Smart Connect พร้อมกับจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วที่สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth ได้ ส่วนระบบนำทางนั้นยังรองรับการเชื่อมต่อของ Apple CarPlay อีกด้วย

ส่วนด้านความสะดวกสบายอื่น ๆ ที่เพิ่มเข้ามาก็คือ ช่องวางเครื่องดื่ม 8 ตำแหน่งที่ช่วยทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องหกเลอะเทอะในรถอีกต่อไป ในส่วนของด้านเครื่องยนต์นั้นเป็นระบบเบนซินขนาด 1.25 ลิตร 4 สูบ ที่ให้แรงม้าสูงสุดถึง 91 แรงม้า รุ่นนี้ยังสามารถช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึง 20 กม./ ลิตรและรองรับเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล์ E20 ด้วยเช่นกันค่ะ

ราคา Suzuki Ciaz มือสอง เริ่มต้น 248,900 บาท

สำหรับข้อมูล Eco Car มือสอง รุ่นไหนดี ที่นำมาฝากในวันนี้คงช่วยทำให้หลาย ๆ คนได้ไอเดียในการเลือกซื้อรถ Eco Car ที่เหมาะกับการใช้งานของแต่ละคนมากขึ้น

นอกจากนั้นก่อนการตัดสินใจซื้อควรทำการศึกษาข้อมูลรายละเอียดให้รอบคอบ เพื่อที่จะไม่ได้ตัดสินใจผิดพลาดนั่นเองค่ะ และหากคุณสนใจรถ Eco Car  มือสอง สามารถเข้าไปดูใน CARSOME ก่อนได้ ราคาผ่อนเริ่มต้นเพียง 6,000 บาท/เดือนเท่านั้น

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถมือสอง หรือ ขายรถคันเดิม แล้วล่ะก็… ที่ CARSOME เสนอราคาให้คุณคุ้มค่าที่สุด! เรามีการดำเนินการที่มีมาตรฐาน โปร่งใส รวดเร็ว ให้คุณซื้อหรือขายรถได้อย่างสบายใจ คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

CTA CARSOME ซื้อขายรถยนต์มือสอง

อ่านบทความต่อ: ระบบขับเคลื่อน AWD RWD 2WD 4WD คืออะไร? เลือกแบบไหนดี หรือ รถ ECO Car 2023 ECO Car รุ่นไหนดี ประหยัดน้ำมันที่สุด