รถตู้ครอบครัวมือสอง น่าใช้ ราคาโดนใจ ยี่ห้อไหนดี?

รถตู้ครอบครัวมือสอง รถอเนกประสงค์มือสอง รถครอบครัว 7 ที่นั่งมือสอง รถแวนครอบครัว

ใครที่มีครอบครัวขนาดใหญ่ รถตู้ครอบครัวมือสอง หรือรถอเนกประสงค์มือสองประเภท Mini MPV คือรถที่เหมาะสมและเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะแค่รถเก๋งมือสองอาจจะไม่เพียงพอต่อการใช้งานอีกต่อไป ซึ่ง รถอเนกประสงค์มือสอง ก็มีหลากหลายประเภทเพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับรถครอบครัวทั้ง Mini MPV, MPV, PPV หรือ Crossover จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับ รถครอบครัวมือสอง ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากกว่า ดังนั้น วันนี้ CARSOME ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์จึงเอาลิสต์ รถตู้ครอบครัว 7 ที่นั่งมือสอง สำหรับคนรักครอบครัวมาฝากกันด้วย แต่จะเลือกรถตู้ครอบครัวมือสองยี่ห้อไหนดีบ้าง ไปดูก้นเลย

ซื้อรถมือสอง กับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุดพร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน รับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินภายใน 30 วัน

นึกถึง รถมือสอง ต้อง CARSOME

ซื้อรถยนต์มือสอง

รถตู้ครอบครัวมือสอง

5 รถตู้ครอบครัวมือสอง น่าใช้

เมื่อพูดถึงรถตู้ครอบครัวมือสอง หลายคนอาจจะเริ่มต้นที่การตั้งงบประมาณไว้ในใจ โดยเริ่มมองหา รถตู้ครอบครัวราคาถูก แต่ปัจจัยหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ คุณภาพของรถที่ควรครบครัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสมาชิกครอบครัวได้อย่างรอบด้าน ที่สำคัญคือ หารถตู้ครอบครัวมือสอง จากแหล่งซื้อขายรถมือสองที่เชื่อถือได้อย่าง CARSOME แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซซื้อ-ขายรถยนต์มือสองครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่า ซื้อรถยนต์มือสอง กับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ เพราะรถมือสองที่ได้รับการรับประกันคุณภาพจาก CARSOME ทุกคันผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุด พร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน พร้อมการรับประกันนานสูงสุด 2 ปีเต็มและการันตีคืนเงินภายใน 30 วัน ในราคาโปร่งใส คุ้มค่านั่นเอง

1. รถตู้ครอบครัวมือสอง Honda Freed

Honda Freed รถตู้ครอบครัวมือสอง รถอเนกประสงค์มือสอง รถครอบครัว 7 ที่นั่งมือสอง รถแวนครอบครัว

Honda Freed (ฮอนด้าฟรีด) เป็นรถครอบครัวอเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมมากในไทย มีให้เลือกหลายแบบ ตั้งแต่เบาะ 2 ตอน 5 ที่นั่งกับเบาะ 3 ตอน 6 – 7 ที่นั่ง อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน Honda Freed รุ่นใหม่ๆ ไม่มีขายในไทยแล้ว แต่ถ้าพูดถึง Honda Freed มือสองรุ่นตั้งแต่ปี 2017 ลงไปก็ยังถือเป็นรถครอบครัวรุ่นที่น่าซื้อเป็นอย่างมาก และยังจัดเป็น รถแวนครอบครัว ที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่ง

Honda Freed เป็นรถ MPV ที่มีดีไซน์สวยโฉบเฉี่ยว มีกระจกกระจังหน้าแบบโครเมี่ยมพร้อมด้วยไฟหน้าแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ ประตูข้างยังเป็นแบบสไลด์ซ้าย-ขวา ระบบไฟฟ้าพร้อมควบคุมด้วยรีโมท เบาะนั่งแถว 3 สามารถปรับพับได้ทำให้เกิดการใช้งานได้หลากหลายยืดหยุ่น พื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวางและเชื่อมถึงกันอย่างอิสระ และนอกจากข้อดีเหล่านี้แล้วฮอนด้าฟรีดยังมีราคาที่ถือว่าไม่แรงเลยสำหรับการใช้งานที่คุ้มค่า และยังสามารถซ่อมบำรุงได้ง่าย ขายต่อได้ในราคาดีอีกด้วย

ตัวอย่างฟังก์ชั่นความปลอดภัยที่น่าสนใจของ Honda Freed

  • ถุงลมคู่หน้า Dual SRS
  • ระบบป้องกันล็อค ABS
  • ระบบกระจายแรงเบรก EBD

เช็คราคารถอเนกประสงค์มือสอง ฮอนด้าฟรีด ได้ที่นี่ Honda Freed มือสอง

2. รถตู้ครอบครัวมือสอง Honda Mobilio

Honda Mobilio รถตู้ครอบครัวมือสอง รถอเนกประสงค์มือสอง รถครอบครัว 7 ที่นั่งมือสอง รถแวนครอบครัว

ฮอนด้าโมบิลิโอ้เป็นรถ MPV ที่ออกแบบมาเพื่อการขับขี่ในเมืองโดยเฉพาะ มีให้เลือกแบบ 5 ที่นั่งและ 7 ที่นั่ง ดังนั้นจึงเหมาะกับครอบครัวใหญ่ที่ต้องเดินทางในเมืองเป็นหลัก มาพร้อมดีไซน์สปอร์ตพรีเมียมรอบคัน กระจังหน้าแบบ Gloss Black พร้อมกันชนหน้าแบบสปอร์ตและไฟตัดหมอกคู่หน้า กันชนหลังแบบสปอร์ต พร้อมปลอกท่อไอเสียสเตนเลส เรียกได้ว่าดีไซน์สวยหรูรอบคันเลยทีเดียว ฮอนด้าโมบิลิโอ้มีพื้นที่อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ สามารถพับที่นั่งได้เพื่อเก็บของและการใช้งานที่ยืดหยุ่น มีที่วางแก้วรวมเยอะถึง 11 ตำแหน่ง

ตัวอย่างฟังก์ชั่นความปลอดภัยที่น่าสนใจของฮอนด้าโมบิลิโอ้:

  • ถุงลมคู่หน้า Dual SRS
  • ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HSA
  • ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง VSA

เช็คราคารถอเนกประสงค์มือสอง ฮอนด้าโมบิลิโอ้ ได้ที่นี่ Honda Mobilio มือสอง

นึกถึง รถมือสอง ต้อง CARSOME

ซื้อรถยนต์มือสอง

3. รถตู้ครอบครัวมือสอง Toyota Avanza

Toyota Avanza รถตู้ครอบครัวมือสอง รถอเนกประสงค์มือสอง รถครอบครัว 7 ที่นั่งมือสอง รถแวนครอบครัว

รถโตโยต้า อแวนซ่าเป็นรถ MPV ขนาดเล็ก 7 ที่นั่ง เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิก 5 – 7 คน เจ้าอแวนซ่าออกแบบมาโดยคำนึงถึงความสะดวกสบายเป็นหลัก พร้อมกับรูปลักษณ์สวยงามทรงสปอร์ตด้วยขอบล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้วและไฟหน้า BI-LED และเนื่องจากรูปลักษณ์ที่สวยงามนี้เองทำให้ใครหลายๆ คนหลงรักอแวนซ่า อแวนซ่ายังสามารถปรับเบาะที่นั่งได้อย่างยืดหยุ่น ทำให้สามารถบรรจุของและสำภาระได้อย่างเต็มที่

ตัวอย่างฟังก์ชั่นความปลอดภัยที่น่าสนใจของอแวนซ่า:

  • ระบบควบคุมการลื่นไถล (TCS) ที่ช่วยให้คุณรักษาเส้นทางการบังคับเลี้ยวของคุณโดยการลดกำลังเครื่องยนต์ในขณะที่ใช้แรงดันเบรกกับล้อเฉพาะจุดเมื่อตรวจพบการลื่นไถล
  • Vehicle Dynamic Control (VDC) ที่ช่วยให้คุณรักษาการควบคุมรถ
  • ระบบ ISOFIX สำหรับการติดเบาะนั่งสำหรับเด็กที่ได้มาตรฐานและปลอดภัยยิ่งขึ้น
  • ฟังก์ชั่น Intelligent Around View Monitor (I-AVM) พร้อม Intelligent Moving Object Detection (I-MOD) ที่ใช้กล้องสี่ตัวเพื่อให้คุณมองเห็นรถในมุมสูง 360 องศาทำให้การนำทางง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถตรวจจับเมื่อมีวัตถุเคลื่อนที่รอบๆ รถและแจ้งเตือนคุณได้

เช็คราคารถอเนกประสงค์มือสอง โตโยต้า ได้ที่นี่ Toyota มือสอง

4. รถตู้ครอบครัว 7 ที่นั่งมือสอง Toyota Alphard

Toyota Alphard รถตู้ครอบครัวมือสอง รถอเนกประสงค์มือสอง รถครอบครัว 7 ที่นั่งมือสอง รถแวนครอบครัว

โตโยต้าแอลพาสเป็นรถเอนกประสงค์ที่จัดอยู่ในกลุ่ม luxury MVP มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น คือรุ่น 3.5 VIP เครื่องยนต์เบนซิน และ 2.5 HV เครื่องยนต์ไฮบริด สำหรับใครที่มีทุนถึงและกำลังมองหารถ MVP ดีๆ สเปคแรงๆ แบบครบเครื่องจบในที่เดียว โตโยต้าแอลพาสก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก

จุดเด่นของโตโยต้าแอลพาสคือรูปลักษณ์ที่สวยงามหรูหราและการมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวกครบครัน ไฟหน้าของโตโยต้าแอลพาสเป็นแบบ LED รับกับกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ เสริมความหรูหราด้วยหลังคามูนรูฟคู่ ภายในก็มีดีไซน์ที่หรูหรา มีเบาะหนังปรับไฟฟ้าแผงคอนโซลตกแต่งด้วยลายไม้ สามารถปรับเบาะนั่งคนขับและผู้โดยสารได้หลายทิศทาง นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่น่าสนใจมากมาย เช่น ระบบสตาร์ทรถอัจฉริยะ ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย ฯลฯ

ตัวอย่างฟังก์ชั่นความปลอดภัยที่น่าสนใจของโตโยต้าแอลพาส:

  • ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตายที่กระจกมองข้าง
  • ระบบกันขโมยพร้อมกุญแจ Immobilizer
  • ระบบควบคุมการทรงตัวอัจฉริยะ (VSC)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)

5.รถตู้ครอบครัว 7 ที่นั่งมือสอง Suzuki Ertiga

Suzuki Ertiga รถตู้ครอบครัวมือสอง รถอเนกประสงค์มือสอง รถครอบครัว 7 ที่นั่งมือสอง รถแวนครอบครัว

ซูซูกิเออร์ติกาเป็นรถครอบครัวเอนกประสงค์ 7 ที่นั่ง โดดเด่นด้วยดีไซน์เรียบหรูตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นไฟท้ายแบบ LED, ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมกระจังหน้าโครเมียม, และล้ออลูมิเนียมอัลลอยแบบทูโทนขนาด 15 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีห้องโดยสารที่กว้างขวางและสะดวกสบาย มีหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 10 นิ้วพร้อม Apple Carplay และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ มากมาย

ตัวอย่างฟังก์ชั่นความปลอดภัยที่น่าสนใจของซูซูกิเออร์ติกา:

  • Aerodynamics ปราดเปรียว คล่องตัว
  • โครงสร้างช่วงล่างจากเหล็ก High-tensile
  • ระบบป้องกันล้อล็อค ABS
  • ระบบกระจายแรงเบรก EBD

เช็คราคารถอเนกประสงค์มือสอง ซูซูกิเออร์ติกา ได้ Suzuki Ertiga มือสอง

และนี่ก็คือลิสต์ รถตู้ครอบครัวมือสอง หรือรถ MVP มือสองที่น่าซื้อ แต่ก่อนที่จะเลือกซื้อรถมือสองสักคันหนึ่ง อย่าลืมพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ และศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมให้ดีก่อน คลิกอ่านเช็คลิสต์วิธีดูรถมือสอง – เลือกซื้อยังไงให้ไม่ผิดหวังและ 6 สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนการซื้อรถมือสองได้เลย คุณจะได้เลือกซื้อรถมือสองที่มีคุณภาพและไม่โดนย้อมแมวอย่างแน่นอน!

อ่านบทความต่อ: รถครอบครัว 2023 รถยนต์ครอบครัว รุ่นไหนดี ราคาประหยัด หรือ รถ MPV 2023 มือสองน่าใช้ ราคาถูกใจ ยี่ห้อไหนดี