10 รถกระบะมือสองน่าซื้อ 2566 สมรรถภาพดุดัน ราคาไม่แรง

รถกระบะมือสองน่าซื้อ

รถกระบะมือสอง เป็นรถยอดนิยมสำหรับคนที่ต้องการรถที่สามารถบรรทุกขนของได้เยอะๆ และยังสามารถใช้รถกระบะในการทำงานหรือทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างยืดหยุ่นมากอีกด้วย วันนี้ CARSOME ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์จะพาเพื่อนๆ มาดูลิสต์รถกระบะมือสองน่าซื้อประจำปี 2566 กันเลย รับรองว่าคัดมาแต่รถกระบะคุณภาพดีในงบประมาณที่ไม่แพงอย่างแน่นอน

ซื้อรถยนต์มือสอง กับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุดพร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน รับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

นึกถึง รถยนต์มือสอง ต้อง CARSOME

รถกระบะมือสอง

 

ข้อดีและข้อเสียของรถกระบะ

ก่อนจะไปเลือกซื้อรถกระบะ เราลองมาดูประโยชน์ ข้อดี และข้อเสียของรถกระบะกันดีกว่าเพื่อจะได้ตัดสินใจได้อย่างถูกต้องว่ารถกระบะเหมาะกับการใช้งานของเราจริงๆ หรือไม่

ข้อดีของรถกระบะ

ข้อเสียของรถกระบะ

  • รถกระบะสามารถใช้ขับแบบลุยๆ หรือขับแบบ Off-road ได้ดีกว่ารถยนต์ธรรมดา
  • รถกระบะมีประสิทธิภาพที่ทรงพลัง ไม่ว่าจะเป็นแรงม้าหรือแรงบิดที่เหนือกว่า และยังทำให้สามารถรับน้ำหนักได้มากกว่าด้วย
  • รถกระบะมีพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวางไม่ด้อยไปกว่ารถยนต์ เพราะสมัยนี้รถกระบะหลายๆ รุ่นก็ได้ดีไซน์ให้รถกระบะมีความกว้างขวางและสามารถนั่งได้อย่างสะดวกสบายแล้ว
  • รถกระบะต้องใช้เชื้อเพลิงมากกว่ารถยนต์ธรรมดา แลกกับประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ที่เหนือกว่า
  • รถกระบะมีขนาดใหญ่ ดังนั้นขนาดของรถกระบะอาจจะเป็นข้อเสียที่ทำให้รู้สึกลำบากเวลาขับหรือจอดรถในที่แคบได้
  • รถกระบะมีตัวเลือกหรือรุ่นรถให้เลือกน้อยเมื่อเทียบกับตัวเลือกของรถยนต์รุ่นอื่นๆ 

 

10 รถกระบะมือสองน่าซื้อ

1. 2019 Toyota HILUX REVO SMART CAB E PRERUNNER 2.4

2019 Toyota HILUX REVO SMART CAB E PRERUNNER 2.4

โตโยต้าเป็นตัวเลือกรถกระบะที่ฮ็อตฮิตมากในไทย เนื่องจากโตโยต้าได้เปิดตัวรถกระบะในไทยมาแล้วอย่างยาวนาน และสำหรับรถกระบะมือสอง Toyota Hilux Revo ก็ถือเป็นหนึ่งในรุ่นรถกระบะที่มีความคุ้มค่าในราคาที่ไม่แพงอีกด้วย หากต้องการขายรถกระบะต่อภายหลังก็สามารถขายต่อได้ในราคาดีเพราะได้รับความนิยมในตลาดสูง

รถกระบะ Toyota HILUX REVO SMART CAB E PRERUNNER 2.4 รุ่นนี้เป็นพิคอัพเจเนอเรชั่นที่ 8 แบบ 2 ประตู CAB เปิดได้ ขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง เทคโนโลยีทันสมัย และฟังค์ชันการใช้งานหลากหลาย ภายนอกโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์แข็งแกร่งดุดัน ไฟหน้าเป็นแบบ projector พร้อมระบบเปิดปิดอัตโนมัติตามสภาพแวดล้อมภายนอก ส่วนภายในมีความหรูหราและเบาะข้างหลังกว้างขวางมากขึ้น

นอกจากนี้ รถกระบะ Toyota HILUX REVO SMART CAB E PRERUNNER 2.4 ยังใช้เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด GD EFFICIENT BOOST ขนาด 2.4 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบแปรผันและอินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ที่ 1,400-2,600 รตน. มีรูปแบบขับขี่หลากหลาย ทั้งแบบประหยัด แบบสมรรถนะสูง และแบบประยัดน้ำมันแต่ให้ประสิทธิภาพสูง ช่วงล่างมีความโดดเด่นด้วยแบบ DCS ซึ่งเป็นการออกแบบช่วงล่างใหม่เพิ่มสมรรถนะการทรงตัวที่มั่นคงในขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง แชสซีส์แข็งแกร่งขึ้น 20 % มีระบบควบคุมเสถียรภาพของตัวรถ (BODY CONTROL WITH TORQUE DEMAND) ควบคุมแรงบิด และลดการสั่นสะเทือนของห้องโดยสาร ด้วยชอคอับ ขนาดใหญ่ขึ้น 8 % และแหนบแผ่น ยาวขึ้น 100 มม.

ราคารถกระบะ 2019 Toyota HILUX REVO SMART CAB E PRERUNNER 2.4 มือสอง: 559,000 บาท

 

2. 2019 Toyota HILUX REVO DOUBLE CAB E PRERUNNER 2.4

2019 Toyota HILUX REVO DOUBLE CAB E PRERUNNER 2.4

มาดูรุ่นรถกระบะ 4 ประตูที่น่าสนใจกันบ้าง และ Toyota Hilux Revo ก็ยังคงความเป็นที่นิยมทั้งในรถกระบะ 2 ประตูและ 4 ประตู โดยสเปคของรุ่นนี้ก็จะเหมือนกับรุ่น smart cab แต่จะเพิ่มออปชั่นและฟังก์ชั่นที่มากกว่าเข้ามา 

ฟังก์ชั่นที่โดดเด่นได้แก่ ไฟหน้ามัลติรีเฟล็กเตอร์ฮาโลเจน, ไฟตัดหมอกคู่หน้า, กระจกมองข้างโครเมียมปรับ-พับด้วยไฟฟ้า, มือเปิดประตูสีดำ, ที่ปัดน้ำฝนปรับได้ 3 จังหวะ, เบาะนั่งหุ้มวัสดุผ้าคุณภาพสูง, ลำโพง 4 ตำแหน่ง, ถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง (คู่หน้า+หัวเข่าฝั่งผู้ขับ), ล้อกระทะเหล็กสีดำขนาด 16 นิ้ว, และอื่นๆ อีกมากมาย

ราคารถกระบะ 2019 Toyota HILUX REVO DOUBLE CAB E PRERUNNER 2.4 มือสอง: 699,000 บาท

 

3. 2017 Ford RANGER DOUBLE CAB HI-RIDER FX4 2.2

2017 Ford RANGER DOUBLE CAB HI-RIDER FX4 2.2

รถกระบะของฟอร์ดก็ได้รับความนิยมมากเช่นเดียวกัน เนื่องจากมีสมรรถนะที่ทรงพลังและมีรูปทรงทันสมัยดูดุดันและแข็งแรง โดยรถกระบะของฟอร์ดจะขึ้นชื่อเรื่องประสิทธิภาพที่โดดเด่นเป็นพิเศษ

รถกระบะ Ford RANGER DOUBLE CAB HI-RIDER มีความโดดเด่นคือสามารถขับลุยน้ำได้ 800 มม. และยังเพิ่มมิติทั้งในห้องโดยสารและกระบะท้ายอีกด้วย นอกจากนี้รถกระบะ Ford Ranger ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.2 ลิตร 4 สูบ พละกำลังสูงสุด 160 แรงม้า และแรงบิด 385 นิวตันเมตร

ฟังก์ชั่นความปลอดภัยที่น่าสนใจที่มากับรถฟอร์ด ได้แก่ ตัวถังนิรภัย, คานเหล็กเสริมนิรภัย, เซ็นทรัลล็อค, เซนเซอร์ถอยหลัง, พวงมาลัยยุบตัวได้ และอื่นๆ อีกมากมาย

ราคารถกระบะ 2017 Ford RANGER DOUBLE CAB HI-RIDER FX4 2.2 มือสอง: 549,000 บาท

 

4. 2018 Isuzu D-MAX BLUE POWER SPACECAB DDI S 1.9

2018 Isuzu D-MAX BLUE POWER SPACECAB DDI S 1.9

ถ้าหากพูดถึงรถกระบะแล้ว ใครหลายๆ คนอาจจะคิดถึงอีซูซุขึ้นมาเป็นแบรนด์แรก เพราะรถกระบะอีซูซุก็เป็นหนึ่งในท็อปแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องประสิทธิภาพและความประหยัดเลยทีเดียว

โดย Isuzu D-MAX BLUE POWER SPACECAB DDI S 1.9 เป็นกระบะที่มีความคุ้มค่า รูปลักษณ์ภายนอกดูดุดันล้ำสมัย ดีไซน์สวยงามดูสปอร์ตเหมาะกับการใช้งานในเมือง มีไฟหน้าแบบ Bi-LED ให้ความสว่างมากขึ้น นอกจากนี้ ภายในห้องโดยสารยังดูหรูหรามีระดับ มีผิวสัมผัสใหม่เป็น Soft Touch บริเวณที่พักแขนข้างประตู ชุดแต่ง Piano Black Style และมีระบบความบันเทิงแบบ Isuzu iConnect

ส่วนเครื่องยนต์ของ Isuzu D-MAX BLUE POWER SPACECAB DDI S 1.9 มีขนาด 1,900 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตรที่ 1,800 – 2,600 รอบต่อนาที

ราคารถกระบะ 2018 Isuzu D-MAX BLUE POWER SPACECAB DDI S 1.9 มือสอง: 469,000 บาท

 

5. 2019 Isuzu D-MAX BLUE POWER CAB-4 DDI Z SPEED X-SERIES 1.9

2019 Isuzu D-MAX BLUE POWER CAB-4 DDI Z SPEED X-SERIES 1.9

รุ่นนี้เป็นรุ่นรถกระบะอีซูซุ 4 ประตูที่มีความโดดเด่น ออกแบบภายใต้แนวคิด BOLD but EMOTIONAL ทำให้มีรูปลักษณ์ที่ดูแข็งแรงใหญ่โต แต่ก็ดูคล่องแคล่วปราดเปรียว มากับชุดแต่ง X-Stylish Package ด้วยดีไซน์สีดำ-แดงที่โดดเด่นเร้าใจ ไฟหน้าเป็น Bi-Beam LED Projector มีระบบเบรก ABS/EBD รองรับระบบ Apple CarPlay และ Android Auto

ส่วนเครื่องยนต์ของ Isuzu D-MAX BLUE POWER CAB-4 DDI Z SPEED X-SERIES 1.9 มีขนาด 1,898 ซีซี 150 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตรที่ 1,800 – 2,600 รอบ/นาที

ราคารถกระบะ 2019 Isuzu D-MAX BLUE POWER CAB-4 DDI Z SPEED X-SERIES 1.9 มือสอง: 659,000 บาท

 

6. 2019 Mitsubishi TRITON GLX 2.5

2019 Mitsubishi TRITON GLX 2.5

มิตซูบิชิไทรทันก็เป็นกระบะอีกชื่อหนึ่งที่คงจะคุ้นหูกันมาก รุ่นนี้ก็เป็นอีกรุ่นที่หาอะไหล่ซ่อมง่าย สามารถขายต่อได้ในราคาที่ไม่ตกมากเพราะในตลาดมีความต้องการสูง

โดย Mitsubishi TRITON GLX 2.5 มีดีไซน์สปอร์ตสวยงาม ไฟหน้า projector แบบฮาโลเจน ไฟท้ายและไฟเบรกเป็นแบบ LED และมีล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ภายในก็ยังตกแต่งสวยงาม เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้าสีทูโทน มีฟังก์ชั่นความปลอดภัยที่หลากหลาย เช่น ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS, ระบบกระจายแรงเบรก EBD, ระบบล็อคประตูอัตโนมัติเมื่อรถวิ่งด้วยความเร็ว Auto Door Lock by Speed, และระบบอื่นๆ อีกมากมาย

ส่วนเครื่องยนต์ของ Mitsubishi Triton GLX 2.5 เป็นเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.5 ลิตร 2,477 ซีซี. กำลังสูงสุด 128 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 3,500 รอบ/นาที

ราคา 2019 Mitsubishi TRITON GLX 2.5 มือสอง: 479,000 บาท

 

7. 2017 Nissan NAVARA DOUBLE CAB CALIBRE EL (BLACK EDITION) 2.5

2017 Nissan NAVARA DOUBLE CAB CALIBRE EL (BLACK EDITION) 2.5

สำหรับใครที่ชื่นชอบนิสสันต้องห้ามพลาดรถกระบะที่โด่งดังที่สุดของนิสสันอย่างนิสสันนาวาราเด็ดขาด รุ่นนี้มาแรงมากๆ ด้วย Black Edition ที่มีความสวยงามโดดเด่นเป็นพิเศษ  มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผันขนาด 2.5 ลิตร 163 แรงม้า แรงบิด 403 นิวตันเมตร ตกแต่งให้เข้มแตกต่างจากเดิม ด้วยชุดแต่งดุดันรอบคัน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบ LED สีดำ, กระจังหน้าสีดำ, กรอบไฟตัดหมอกสีดำ, กระจกมองข้างและมือจับประตูสีดำ, บันไดข้างสีดำ, กันชนหลังสีดำ และเสาอากาศแบบ Shark Fin สีดำ* เสริมบุคลิกเฉพาะตัวที่ด้านข้างด้วยลวดลายกราฟิตี้ดีไซน์สีดำพร้อมสัญลักษณ์ Black Edition แกร่งเข้มเฉพาะตัวด้วยล้ออัลลอยด์สีดำขนาด 18 นิ้ว  ชุดแต่งซุ้มล้อสีดำขนาดใหญ่ ยังพร้อมตอบสนองให้เจ้าของลุยไปทุกที่ ด้วยช่วงล่างที่ใช้แชสซีส์เหล็กกล้าชิ้นเดียวตลอดคัน เป็นจุดเด่นที่ผู้ใช้ทั่วโลกต่างยอมรับในความแข็งแกร่ง ทนทาน  พร้อมฟังก์ชั่นควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน Black Edition ทุกรุ่นอีกด้วย

ราคา 2017 Nissan NAVARA DOUBLE CAB CALIBRE EL (BLACK EDITION) 2.5 มือสอง: 514,000 บาท

 

8. Nissan NP300 KING CAB CALIBRE E (BLACK EDITION) 2.5

Nissan NP300 KING CAB CALIBRE E (BLACK EDITION) 2.5

อีกหนึ่งรุ่นจากค่าย NISSAN ที่มาในสไตล์ดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว เน้นความแกร่งรูปลักษณ์ใหม่ที่เหนือขั้นกว่า ภายนอกของชุดมีการตกแต่งพิเศษดุดันรอบคัน เสริมลวดลายกราฟิตี้ดีไซน์สีดำรอบคันในเฉพาะรุ่นนี้เท่านั้น สำหรับใครที่ชอบดีไซน์เข้ม ๆ เป็นพิเศษ รุ่นนี้ก็ถือว่าเป็นกระบะมือสองที่น่าสนใจอีกรุ่น นอกจากนี้ภายนอกยังมีส่วนเพิ่มเติมที่ต่างจากรุ่นอื่นได้ถูกเพิ่มเข้ามาอย่างเช่น ไฟหน้า Projector Lens LED สีรมดำ กรอบไฟตัดหมอก สีดำ กระจังหน้า สีดำ กระจกมองข้าง สีดำ มือเปิดประตูภายนอก สีดำ บันไดข้าง สีดำ กันชนหลัง สีดำ ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว สีดำ สติ๊กเกอร์สีดำ บนฝากระโปรงหน้า สติ๊กเกอร์สีดำ บนหลังคาสติ๊กเกอร์ลายกราฟฟิตี้สีดำ คาดตัวถัง โป่งล้อสีดำ ตกแต่งด้วยหมุดสีเงิน ส่วนระบบเครื่องยนต์นั้นเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.5 ลิตร กำลังสูงสุด 163 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ พร้อม Manual Mode ซึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้จะอยู่ดีไซน์ที่ดุดัน โครงสร้างที่ดุดัน พร้อมกับสมรรถะภาพเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยม ประหยัดน้ำมันอีกด้วย

ราคา  Nissan NP300 KING CAB CALIBRE E (BLACK EDITION) 2.5 มือสอง 529,000 บาท

 

9. Mitsubishi TRITON MEGA CAB GT PLUS 2.4

Mitsubishi TRITON MEGA CAB GT PLUS 2.4

รถกระบะของ Mitsubishi Triton อีกรุ่นที่น่าสนใจ เพราะรุ่นนี้ได้ถูกพัฒนาภายใต้ concept ที่ว่า “แกร่ง ลุยทุกอุปสรรค” พร้อมการพัฒนาที่ยกระดับขึ้นในทุกมิติ อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์การออกแบบ “Dynamic Shield” และยังมีเทคโนโลยีระบบการขับเคลื่อนที่ได้รับการพัฒนาเพื่อสมรรถนะที่เหนือกว่าในการขับขี่ ครบครันด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยและระบบความช่วยเหลือที่อำนวยความสะดวก ทำให้รุ่นนี้เป็นที่น่าจับตามอง สามารถใช้ได้ทั้งงานพาณิชย์และใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี  ส่วนระบบเครื่องยนต์ของรุ่นนี้เป็นแบบเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบกับระบบเกียร์ธรรมดา สำหรับใครที่มองหารถกระบะที่ถึกทนและลุยได้ทุกสถานการณ์ รุ่นนี้ก็น่าจะเป็นคำตอบให้กับคุณได้

ราคา Mitsubishi TRITON MEGA CAB GT PLUS 2.4 มือสอง 559,000 บาท 

 

10. Isuzu D-MAX BLUE POWER CAB-4 HI-LANDER DDI L 1.9

Isuzu D-MAX BLUE POWER CAB-4 HI-LANDER DDI L 1.9

สำหรับ Isuzu นั้นเป็นที่โดดเด่นในชื่อเสียงของรถกระบะมาอย่างยาวนานและเป็นที่นิยมอย่างยิ่งทั้งตลาดมือหนึ่งและมือสอง เพราะสมรรถนะของเครื่องนั้นมีประสิทธิภาพในเรื่องของความทนทานและประหยัดน้ำมัน สำหรับในรุ่น Isuzu D-MAX BLUE POWER CAB-4 HI-LANDER DDI L 1.9 ได้รับการพัฒนาในด้านเครื่องยนต์เพื่อประสิทธิภาพในการขับขี่ที่เหนือขั้นด้วยเครื่องยนต์อีซูซุ ดีดีไอ บลูพาวเวอร์ Gen 2 รุ่น RZ4E-TC ให้พลังแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 150 แรงม้า พร้อมการตอบสนองที่ฉับไวยิ่งขึ้น ออกตัวเร็วขึ้น เร่งแซงได้เร็วขึ้น เหมาะสำหรับการใช้งานได้ทุกสถานการณ์ หากใครที่ชอบเครื่องยนต์แรงๆ ก็สามารถพิจารณา Isuzu รุ่นนี้ไว้เป็นทางเลือกอีกทางได้

ราคา Isuzu D-MAX BLUE POWER CAB-4 HI-LANDER DDI L 1.9 มือสอง 609,000 บาท 

 

และนี่ก็คือลิสต์รถกระบะมือสองน่าซื้อ แต่ก่อนที่จะเลือกซื้อรถมือสองสักคันหนึ่ง อย่าลืมพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ และศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมให้ดีก่อน คลิกอ่านเช็คลิสต์วิธีดูรถมือสอง – เลือกซื้อยังไงให้ไม่ผิดหวังและ 6 สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนการซื้อรถมือสองได้เลย คุณจะได้เลือกซื้อรถมือสองที่มีคุณภาพและไม่โดนย้อมแมวอย่างแน่นอน!

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถมือสอง หรือ ขายรถคันเดิม แล้วล่ะก็… ที่ CARSOME เสนอราคาให้คุณคุ้มค่าที่สุด! เรามีการดำเนินการที่มีมาตรฐาน โปร่งใส รวดเร็ว ให้คุณซื้อหรือขายรถได้อย่างสบายใจ คลิกที่เว็บไซต์เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

CTA CARSOME ซื้อ ขาย รถยนต์มือสองอ่านบทความต่อ: 10 รถมือสองน่าใช้ปี 2566 ซื้อรุ่นไหนคุ้มสุด? หรือ รถครอบครัว 2023 จัดเต็ม 7 รุ่นที่น่าใช้มากที่สุด