ฟิล์มติดรถยนต์ เลือกยังไง แบบไหนดี?

การติดฟิล์มรถยนต์ มีความสำคัญในการช่วยลดความร้อนและกรองแสงแดดรวมถึงรังสียูวีที่จะเข้ามาในรถ ไม่ใช่แค่ให้ความเป็นส่วนตัวกับคนในรถอย่างเดียวเท่านั้น ยิ่งอากาศบ้านเราร้อนระอุและตามแผดเผาทั้งตอนขับรถและตอนจอดรถกลางแจ้ง …เข้ารถทีไรก็รู้สึกเหมือนอยู่ในเตาอบทุกที! การเลือกฟิล์มกรองแสงที่ใช่และเหมาะสมกับรถยนต์ของเราจะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี แต่ก่อนจะเลือกฟิล์มติดรถยนต์ให้กับรถสักคัน เราควรศึกษาเกี่ยวกับประเภทและประสิทธิภาพของฟิล์มติดรถยนต์ให้ดีกันเสียก่อน วันนี้ Carsome เลยเอาความรู้และวิธีการเลือกฟิล์มติดรถยนต์มาฝากเพื่อน ๆ กัน!

ฟิล์มติดรถยนต์ เลือกยังไง แบบไหนดี?


สารบัญ: ฟิล์มติดรถยนต์


ประโยชน์ของฟิล์มติดรถยนต์

ประโยชน์ของฟิล์มติดรถยนต์

หลายๆ คนคงอยากรู้ว่าการติดฟิล์มรถยนต์มีข้อดียังไงบ้าง ต้องบอกก่อนเลยว่าข้อดีของการติดฟิล์มรถยนต์นั้นมีมากมาย ทั้งประโยชน์ต่อคนและตัวรถเอง ถ้าแลกกับการเสียเงินไปติดฟิล์มดีๆ แล้วก็ถือว่าคุ้ม ไปดูกันเลยว่าประโยชน์ของฟิล์มติดรถยนต์มีอะไรบ้าง

  • ฟิล์มติดรถยนต์ช่วยลดความร้อนและป้องกันรังสี UV

นี่คือประโยชน์และคุณสมบัติหลักๆ ที่ใครหลายคนต้องการ หากไม่มีฟิล์มกรองแสงเลย การนั่งในรถนานๆ ก็ไม่ต่างอะไรกับการยืนกลางแจ้ง นอกจากจะร้อนแล้ว ผิวหนังของเราอาจจะถูกทำร้ายจากรังสีอัลตราไวโอเล็ตได้อีกด้วย ดังนั้นการติดฟิล์มรถยนต์ก็จะทำให้การเดินทางของเราเย็นสบายมากขึ้น และลดความเสี่ยงจากรังสีต่างๆ อีกด้วย  

สิ่งสำคัญคือต้องเลือกฟิล์มที่ให้การปกป้องอย่างมีประสิทธิภาพ การติดตั้งฟิล์มกรองแสงต้องมีคุณสมบัติอย่างน้อยคือสามารถป้องกันรังสียูวีและป้องกันความร้อน ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่มีมาตรฐานส่วนใหญ่สามารถป้องกันรังสี UV ได้ถึง 99%

  • ฟิล์มติดรถยนต์ช่วยรักษาและยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ในรถ

แสงแดดและความร้อนอาจจะทำให้สิ่งของในรถเสื่อมสภาพเร็วกว่าที่ควรจะเป็น การติดฟิล์มกรองแสงจะช่วยบรรเทาความร้อนและรักษาอุณหภูมิให้กับรถยนต์ของคุณ

  • ฟิล์มติดรถยนต์ช่วยป้องกันไม่ให้กระจกรถแตกหากเกิดอุบัติเหตุ

ด้วยคุณสมบัติที่เหนียวของฟิล์มจะช่วยยึดให้กระจกไม่หลุดหรือร่วงหล่น ดังนั้นการติดฟิล์มรถยนต์ไว้ก็ช่วยให้เราอุ่นใจในการเดินทางมากกว่าเดิมอีกด้วย

  • ฟิล์มติดรถยนต์ให้ความส่วนตัวและช่วยปรับวิสัยทัศน์การขับขี่

แน่นอนว่าความทึบของฟิล์มจะทำให้ผู้ที่อยู่ในรถมีความส่วนตัว นอกจากนี้ยังสามารถเลือกได้อีกด้วยว่าต้องการทึบมากน้อยแค่ไหน และประโยชน์ที่พิเศษมากๆ อีกอย่างก็คือการช่วยตัดแสงไฟหรือกรองไฟรถที่สวนมาทำให้ผู้ขับรถไม่แสบตามากเกินไป

  • ฟิล์มติดรถยนต์ช่วยรักษาความเย็นและลดการใช้เชื้อเพลิง

การติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์เพียงอย่างเดียวไม่สามารถป้องกันความร้อนได้ทั้งหมด เนื่องจากส่วนอื่นๆ ของรถก็สามารถดูดซับความร้อนได้ด้วยเช่นกัน แต่ฟิล์มกรองแสงคุณภาพดีก็จะช่วยป้องกันความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง ขึ้นอยู่กับค่าสะท้อนพลังงานรวม หรือ Total Solar Energy Rejected (TSER)  เป็นค่าเทียบเท่ากับความร้อนที่ฟิล์มสะท้อนออก ยิ่งตัวเลขมีค่าสูงขึ้น ความร้อนก็จะถูกสะท้อนออกมากขึ้น ซึ่งจะทำให้รถของคุณเย็นลงในอัตราที่เร็วขึ้นด้วย ดังนั้นจึงช่วยลดความจำเป็นในการเร่งเครื่องปรับอากาศของคุณและอาจลดการใช้เชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์บางรุ่นอีกด้วย

 

ฟิล์มติดรถยนต์มีกี่แบบ?

ฟิล์มติดรถยนต์มีกี่แบบ?

ฟิล์มติดรถยนต์มีหลายประเภท ควรเลือกตามคุณสมบัติที่ต้องการ สิ่งหลักที่ต้องคำนึงคือการกันความร้อนและความทึบของฟิล์มที่จะต้องไม่บดบังวิสัยทัศน์ในการขับรถมากเกินไป ฟิล์มติดรถยนต์ที่มีความนิยมมากในไทยก็คือ

  • ฟิล์มรถยนต์แบบย้อมสี

ฟิล์มชนิดนี้เป็นฟิล์มที่มีคุณภาพต่ำที่สุดแต่ก็มีราคาถูกที่สุดเช่นเดียวกัน ฟิล์มรถยนต์แบบย้อมสีจะสามารถกรองแสงแดดได้เล็กน้อย แต่จะไม่มีประสิทธิภาพในการกรองรังสี UV ทำให้อุณภูมิในรถอาจยังสูงอยู่ และยังไม่มีประสิทธิภาพในการลดแสงสะท้อนจากภายนอกได้ดีเท่าที่ควร มีอายุการใช้งานสั้นเพียง 1-3 ปีเท่านั้น และเมื่อเสื่อมสภาพอาจกลายเป็นสีม่วงได้

  • ฟิล์มรถยนต์แบบฉาบไอโลหะ

ฟิล์มอาบไอโลหะ หรือ ฟิล์มเมทัลไลท์ (Metallised Films) หรือบ้านเราเรียกว่าฟิล์มปรอท เป็นฟิล์มติดรถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงเนื่องจากราคาไม่แพงและคุณภาพที่ดี เด่นเรื่องการสะท้อนรังสีความร้อนและประสิทธิภาพในการลดอุณหภูมิ แต่ฟิล์มที่ทำด้วยโลหะมักมีปัญหาบางประการ เนื่องจากสารประกอบโลหะในฟิล์มฟิล์มเคลือบโลหะอาจรบกวนสัญญาณ GPS, สัญญาณโทรศัพท์มือถือ, แท็ก RFID และแม้แต่สัญญาณประตูอัตโนมัติของคุณ ปัญหาอื่น ๆ ของฟิล์มอาบไอโลหะคือการกัดกร่อน การกัดกร่อนเกิดขึ้นเมื่อโลหะสัมผัสกับน้ำและอากาศทำให้เกิดปฏิกิริยาทางเคมี มีผลต่อลักษณะของฟิล์มและแม้กระทั่งประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อน เมื่อเวลาผ่านไป โทนสีจะเปลี่ยนเป็นสีม่วงหรือสีน้ำตาล ซึ่งส่งผลต่อการมองเห็นในที่สุด สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ควรพิจารณาก่อนการเลือกซื้อ

  • ฟิล์มรถยนต์แบบนาโน

เป็นฟิล์มที่ใช้อนุภาคนาโนฝังในฟิล์มแทนการฉาบด้วยโลหะ ช่วยป้องกันรังสีความร้อนได้มากที่สุด มีความทนทานดีกว่าฟิล์มรถยนต์ทั่วไป เนื้อฟิล์มมีความเข้มเมื่อมองจากภายนอก แต่เมื่อมองจากภายในจะมีความใสทำให้วิสัยทัศน์ในการขับรถดีทั้งกลางวันและกลางคืน มีราคาแพงและอายุการใช้งานยาวนานถึง 10 ปี ฟิล์มรถยนต์แบบนาโนที่ได้รับความนิยม ได้แก่

      • ฟิล์มนาโนคาร์บอน

ฟิล์มนาโนชนิดนี้โด่งดังในเรื่องตัวฟิล์มที่ทึบดำเมื่อมองจากภายนอก ให้ความเป็นส่วนตัวแบบสุดๆ เพราะใช้โมเลกุลของคาร์บอนที่เป็นสีดำในการผลิต ทำให้ตัวฟิล์มไม่เปลี่ยนสีหรือซีดจางลง และข้อดีอีกอย่างก็คือตัวฟิล์มจะไม่ไปรบกวนพวกสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหลายเหมือนกับฟิล์มแบบโลหะ สามารถป้องกันความร้อนและรังสียูวีได้ดี ทำให้การติดตั้งฟิล์มนาโนคาร์บอนค่อนข้างแพง

      • ฟิล์มนาโนเซรามิค

ฟิล์มนาโนเซรามิคจะแตกต่างกับนาโนคาร์บอนตรงเรื่องความใสของกระจก ตัวฟิล์มจะโปร่งใสมากทำให้รถดูสะอาดตา เนื่องจากตัวเซรามิคมีความใสแต่ก็ยังสามารถกรองความร้อนและรังสีต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถป้องกันความร้อนได้ในระดับเทียบเท่ากับฟิล์มนาโนคาร์บอน

 

ความเข้มของฟิล์มติดรถยนต์มีกี่ระดับ?

ระดับความเข้มของฟิล์มรถ

หลายคนอาจจะได้ยินระดับความเข้มของฟิล์มกรองแสงมากันบ้างว่า 40-60-80 แต่ว่าตัวเลขเหล่านี้มีความหมายว่าอะไรบ้างไปดูกันเลย

ตัวเลข 40-60-80 คือเปอร์เซ็นต์ระดับความทึบของฟิล์ม ยิ่งมีความเข้มมากก็จะทำให้แสงส่องผ่านเข้ามาในตัวรถได้น้อย

  • ฟิล์ม 40% หรือบางคนอาจเรียกว่าฟิล์มใส คือฟิล์มที่แสงเข้าไปได้ 35%
  • ฟิล์ม 60% คือฟิล์มที่แสงเข้าไปได้ 20%
  • ฟิล์ม 80% คือฟิล์มที่แสงเข้าไปได้แค่ 5%

 

ทริคในการเลือกฟิล์มติดรถยนต์

ทริคในการเลือกฟิล์มติดรถยนต์

ทำความรู้จักกับประเภทต่างๆ ของฟิล์มแล้ว สเต็ปต่อไปก็คือการเลือกฟิล์มติดรถยนต์ที่เหมาะสมกับเรา Carsome เอาทริคในการเลือกมาฝากดังนี้

  • เลือกฟิล์มติดรถยนต์คุณภาพสูง

คุณอาจเคยเห็นฟิล์มที่มีการเปลี่ยนสี, มีฟองอากาศ, บิดเบี้ยว หรือหลุดลอก สิ่งเหล่านี้มักเกิดจากการติดตั้งฟิล์มกรองแสงที่มีคุณภาพต่ำ ฟิล์มคุณภาพต่ำมักไม่สามารถปกป้องคุณและภายในรถของคุณจากรังสียูวีที่เป็นอันตรายหรือแม้แต่ความร้อน อาจติดเพียงเพื่อความสวยงามเท่านั้น ฟิล์มคุณภาพต่ำสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์เกือบทุกแห่ง แต่มักไม่มีคุณภาพ, มีอายุการใช้งานต่ำ, และมีการป้องกันและความปลอดภัยต่ำ 

ส่วนราคาปกติสำหรับการติดตั้งฟิล์มกรองแสงที่มีคุณภาพจะอยู่ในช่วงตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นบาท ดังนั้นควรเลือกแบรนด์ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่ได้มาตรฐาน

  • เลือกฟิล์มติดรถยนต์ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันพื้นฐาน

ในการติดตั้งฟิล์มกรองแสง คุณภาพขั้นพื้นฐานจะต้องมีคุณสมบัติอย่างน้อยที่สุดในการป้องกันรังสียูวีและป้องกันความร้อน ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่มีมาตรฐานส่วนใหญ่สามารถป้องกันรังสี UV ได้ถึง 99%

  • เลือกยี่ห้อฟิล์มติดรถยนต์ที่น่าเชื่อถือ

คุณควรใช้เวลาในการศึกษาคุณสมบัติของฟิล์มติดรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ เช่น ฟิล์มติดรถยนต์ 3M ที่ได้รับการแนะนำจากมูลนิธิมะเร็งผิวหนังของสหรัฐอเมริกาเนื่องจากมีค่าการป้องกันแสงแดด (SPF) สูงกว่าครีมกันแดดชั้นดีถึง 1,000 – 30 เท่า ระดับ SPF ที่มีค่าสูงของฟิล์มจะช่วยป้องกันอันตรายจากรังสี UV ของดวงอาทิตย์ ซึ่งรวมถึงผิวไหม้จากแสงแดด,ริ้วรอยก่อนวัย และ มะเร็งผิวหนัง ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ยังช่วยปกป้องอุปกรณ์ภายในรถของคุณจากการเปลี่ยนสีและการเสื่อมสภาพด้วยการป้องกันการแผ่รังสีของแสงยูวี

  • เลือกฟิล์มติดรถยนต์ที่มีการรับประกัน

นอกจากการดูรายละเอียดคุณลักษณะฟิล์มกรองแสงรถยนต์แล้ว คุณควรตรวจสอบด้วยว่ามีการรับประกันด้วยหรือไม่ ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพส่วนใหญ่มักมาพร้อมกับการรับประกันจากผู้ผลิตหากเกิดกรณีที่ฟิล์มมีตำหนิหรือเริ่มลอกภายในระยะเวลารับประกันคุณควรจะสามารถเคลมได้ 

ด้วยเหตุนี้การซื้อฟิล์มกรองแสงรถยนต์จากตัวแทนจำหน่ายที่ถูกต้องตามกฎหมายจึงเป็นเรื่องสำคัญ เราจึงขอแนะนำให้เลือกแบรนด์ที่เชื่อถือได้ซึ่งมีประวัติที่ดีในคุณภาพการทำงานและการบริการหลังการขาย

  • ฟิล์มติดรถยนต์ที่ทึบกว่าไม่ได้แปลว่าป้องกันความร้อนได้ดีกว่า

ก่อนอื่นควรตรวจสอบก่อนว่าสามารถติดฟิล์มได้ทึบมากที่สุดเท่าไหร่ตามที่กฎหมายกำหนด อย่างในไทย กฎหมายระบุว่าห้ามติดฟิล์มปรอทที่ฉาบด้วยโลหะที่มีการสะท้อนของแสงที่มากเกินไป เพราะอาจจะทำให้ผู้ใช้รถใช้ท้องถนนแสบตาจนเกิดอุบัติเหตุได้ 

และนอกจากนี้ ฟิล์มสีเข้มหรือทึบไม่จำเป็นต้องสะท้อนความร้อนได้ดีกว่าฟิล์มใสเสมอไป การสะท้อนความร้อนคำนวณจาก TSER ดังนั้นเมื่อต้องการเลือกฟิล์มเพื่อทำให้รถของคุณเย็นลง การติดตั้งฟิล์มที่ทึบมากกว่าไม่ได้หมายความว่าจะช่วยลดความร้อนได้ดียิ่งขึ้น

 

เลือกฟิล์มติดรถยนต์ยี่ห้อไหนดี? 

เลือกฟิล์มติดรถยนต์ยี่ห้อไหนดี

ฟิล์มติดรถยนต์มีหลากหลายยี่ห้อให้เลือกใช้ในท้องตลาด มีทั้งยี่ห้อดังและไม่มียี่ห้อทำให้หลายคนอาจจะรู้สึกสับสนว่าควรใช้ฟิล์มติดรถยี่ห้อไหนดี วันนี้ Carsome จึงขอคัดแต่ยี่ห้อดังคุณภาพดีมาให้เพื่อนๆ ได้เลือกใช้กัน

  • ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ 3M

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ยี่ห้อนี้เป็นฟิล์มรถยนต์เจ้าแรกของโลก เป็นแบรนด์ดังที่โดดเด่นเรื่องคุณภาพและความน่าเชื่อถือ มีฟิล์มกรองแสงรถหลายรุ่นให้เลือกใช้ตามความต้องการ

รุ่นฟิล์ม 3M คุณสมบัติ  จุดเด่น ราคาติดฟิล์มรอบคัน

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ 3เอ็ม รุ่นคริสตัลไลน์ (Crystalline Series)

ตัวฟิล์มใส ทัศนวิสัยในการขับขี่ดี แต่ยังกันร้อนได้ดี โดยชั้นฟิล์มจะช่วยสะท้อนรังสีอัลตราไวโอเลต และ รังสีอินฟราเรด แต่ในขณะเดียวกันยังคงให้แสงสว่างส่องผ่านเข้ามาได้  ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ “มัลติเลเยอร์ ออฟติคอล ฟิล์ม” ทำให้ฟิล์มมีความบางมาก ป้องกันรังสีอัลตราไวโอเล็ตได้ถึง 99.9% ประมาณ 20,000 – 30,000 บาท

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ 3เอ็ม รุ่นไพรเวซี่ พลัส (Privacy+ Series)

ฟิล์มดำทึบ ดูเรียบหรูสวยหรู ตอบสนองความต้องการสร้างพื้นที่ส่วนตัวภายในรถยนต์ ช่วยลดเงาสะท้อนทั้งภายนอกภายใน มอบทัศนวิสัยที่ชัดเจนในการขับขี่ทั้งกลางวันกลางคืน มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสียูวีและลดความร้อนจากแสงสว่างที่ส่องเข้ามาได้เป็นอย่างดี  พัฒนาด้วยนาโนเทคโนโลยีจาก 3เอ็ม อัพเกรดความเข้มที่เหนือกว่า ด้วยนาโนแบล็คคาร์บอน ที่ใช้เทคนิคการลงโมเลกุลเม็ดสีดำพิเศษ ไม่มีส่วนผสมของไอโลหะ จึงไม่รบกวนสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ใดๆ ประมาณ 20,000 – 25,000 บาท

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ 3เอ็ม รุ่นสมาร์ท (Smart Series)

เป็นตัวเลือกฟิล์มยอดนิยม มี 2 รุ่นคือ FX และ FXR series

  • FX series: ฟิล์มใสกันความร้อนได้สูง
  • FXR series: ฟิล์มเงางามเพิ่มความเป็นส่วนตัว
มีสมบัติพิเศษของกาวเคลือบบนฟิล์ม ไม่ทำให้ทัศนวิสัยที่มองผ่านกระจกเกิดการบิดเบือน และยังช่วยยืดอายุฟิล์ม ประมาณ 16,000 – 24,500 บาท

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ 3เอ็ม รุ่นสก๊อตซ์ทินต์ (Scotchtint™ Series)

ฟิล์มกรองแสงกลุ่มพิเศษ มี 2 รุ่น

  • 8803MTX: ฟิล์มสีดำเงางาม มอบความเป็นส่วนตัวด้วยการสะท้อนภายนอกสูง แต่สะท้อนภายในต่ำ
  • 9901: ฟิล์มสีฟ้าใส ให้รูปลักษณ์ที่แตกต่าง เนื้อฟิล์มใสเคลียร์ ทัศนวิสัยดี 
  • 8803MTX: ผลิตแบบไฮบริดที่ผสมผสานเทคโนโลยี ฟิล์มผสมไอโลหะและการเคลือบสีดำแนวคาร์บอน
  • 9901: ไร้ไอโลหะ จึงไม่รบกวนสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์
ประมาณ 8,000 – 23,000 บาท

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ 3เอ็ม รุ่นสก๊อตช์ชิลด์ (Scotchshield™)

ฟิล์มกรองแสงนิรภัยติดรถยนต์ เพิ่มความปลอดภัยด้วยการโอบอุ้มกระจกไว้เมื่อแตก ลดความร้อนรวมได้สูงถึง 41%  ระดับความเข้มสูงสุดที่สามารถป้องกันการมองเห็นจากภายนอกได้ถึง 95%

ไม่รบกวนสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์

ป้องกันรังสียูวีสูงถึง 99% เทียบเท่า SPF สูงถึง 1000

และมีความทนทาน โดยไม่มีฟองอากาศ บวมพอง หลุดล่อน ภายใน 7 ปี

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ 3เอ็ม รุ่นเซรามิค อัลตร้า เคลียร์ (Ceramic Ultra Clear Series)

เซรามิคโมเลกุลระดับนาโน ทำให้เนื้อฟิล์มใสไม่ขุ่น ไม่เงา ไม่ทึบ  ฟิล์มไม่ผสมไอโลหะ ไม่รบกวนสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ ฟิล์มมีความเข้มหลายระดับด้วยโทนสีเทาฟ้า ช่วยลดแสงจ้าที่แสงแดดสะท้อนเข้ามา  อนุภาคนาโน – เซรามิคขนานแท้ : เคลียร์คัท-ชัดเจน เข้มแค่ไหนก็เคลียร์ ประมาณ 16,000 – 20,000 บาท

 

  • ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ Hi-Kool

นี่ก็เป็นฟิล์มกรองแสงรถชื่อดังอีกยี่ห้อที่พลาดไม่ได้ ได้รับความนิยมอย่างมากในไทยเพราะได้รับการวิจัยมาว่าฟิล์มกรองแสงของ Hi-Kool เหมาะกับอากาศบ้านเราโดยเฉพาะ และยังมีราคาที่ค่อนข้างน่าจับต้องอีกด้วย

รุ่นฟิล์ม Hi-Kool คุณสมบัติ จุดเด่น ราคาติดฟิล์มรอบคัน

Ceramic Black Night

ทัศนวิสัยในการขับขี่ชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่กีดกั้นสัญญาณดิจิตอลต่าง ๆป้องกันรังสี UV สูงถึง 99% ลดแสงจ้าตอนกลางวัน  รับประกันคุณภาพนาน 7 ปี ฟิล์มเซรามิคดำ ผสมกับไทเทเนียม (Titanium) ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพความแข็งแรง ทนทาน ให้กับเนื้อฟิล์ม พร้อมทั้งป้องกันรังสียูวีได้สูง ทำให้ขับขี่สบายตาทั้งกลางวันและกลางคืน และไม่รบกวนสัญญาดิจิตอลต่างๆ ประมาณ 6,000 – 20,000 บาท

UV CARE

ปกป้องความอันตรายของรังสี UV400 ได้ 100 % และสามารถป้องกันแสงสีฟ้า หรือ Blue Light (ช่วง 400-415 nm) ได้สูงที่สุดในปัจจุบัน ไม่กีดกั้นสัญญาณ สะท้อนแสงต่ำ รับประกันคุณภาพนาน 7 ปี ฟิล์มกรองแสงเซรามิค ใช้นวัตกรรมฟิล์มกรองแสง “SUPER CLEAR PLUS Technology” ที่หลอมรวมชั้นฟิล์มหลายชั้นเข้าด้วยกันปราศจากชั้นกาว ป้องกันรังสี UV400 & แสงสีฟ้า BLUE LIGHT ผ่านการทดสอบจากสถาบันที่น่าเชื่อถือด้วยมาตรฐานระดับโลก ประมาณ 6,000 – 20,000 บาท

R Series

ฟิล์มกันร้อนในตำนานมากว่า 30 ปี ด้วยคุณสมบัติกันความร้อนได้สูงสุด ที่พิสูจน์แล้วว่าสามารถกันความร้อนได้สูงถึง 84% กันรังสียูวีได้มากกว่า 99% มาพร้อม 3 เฉดสีดีไซน์ คือ สีเทา สีฟ้า และสีเขียว ผลิตจากโรงงานที่ดีที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยนวัตกรรมล่าสุดที่เรียกว่า “Sputter  Metallized Coating” ทำให้ได้ฟิล์มที่มีความคงทนอย่างยิ่ง และมีประสิทธิภาพกันความร้อนดีเยี่ยม  ประมาณ 6,000 – 20,000 บาท

Modern Series

ประสิทธิภาพในการกันความร้อนสูง พร้อมปกป้องอันตรายจากรังสียูวี ได้อย่างดีเยี่ยม มีเฉดสีเข้มหลากหลายให้คุณเลือก คิดค้นขึ้นอย่างพิถีพิถัน เพื่อตอบสนองเทรนด์ล่าสุดในปัจจุบันของผู้ขับขี่ซึ่งนิยมฟิล์มสีเข้ม สะท้อนแสงต่ำ โฉบเฉี่ยว แนวสปอร์ต หรูหราทันสมัย ประมาณ 6,000 – 20,000 บาท

Black Carbon Series

ฟิล์มคาร์บอนสีดำสนิท ไม่มีส่วนผสมของโลหะ รถดำสนิทจากภายนอกและใสเคลียร์จากภายใน ป้องกันรังสี UVA, UVB ได้ 99.99% และกันรังสีความร้อน (Infrared) สูงสุดมากถึง 80% เทคโนโลยีการคัดกรองอนุภาคของคาร์บอนที่มีขนาดเล็กในระดับนาโน (10-9m) นำมาผ่านกระบวนการผลิตฟิล์มกรองแสงร่วมกับแผ่นโพลีเอสเตอร์ (P.E.T.) ชนิดใสพิเศษจนได้แผ่นฟิล์มกรองแสงที่ใส เคลียร์  ประมาณ 6,000 – 20,000 บาท

Crystal Vision Series

เนื้อฟิล์มใส ภายใน ทัศนวิสัยคมชัด เคลียร์ ระดับ High Definition ภายนอก ฟิล์มเข้ม สวย ให้ความเป็นส่วนตัว ประสิทธิภาพกันความร้อนดีเยี่ยม สามารถกันรังสี Infrared สูงสุดถึง 99.99% อีกระดับของฟิล์มกรองแสง ที่ผลิตขึ้นจาก Ceramic และ Metal ทับซ้อนกันถึง 50 ชั้น ด้วยกรรมวิธี Multi-Layers Sputtering ออกมาเป็นฟิล์มกรองแสงที่ ใส เคลียร์ ดั่งคริสตัล พร้อมกันความร้อนสูงสุด จนคุณสัมผัสได้ ประมาณ 6,000 – 20,000 บาท

Supreme Series

สามารถกันความร้อนจากแสงแดดสูงสุด 90% ฟิล์มกรองแสงระดับพรีเมี่ยม ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยี Sputtering Multi-Layers Metallizing ซึ่งเป็นการเคลือบเนื้อฟิล์มด้วยโลหะที่มีคุณสมบัติกันความร้อนสูง คัดสรรเป็นพิเศษทับซ้อนกันหลายชั้น ทำให้ได้ฟิล์มกรองแสงที่กันความร้อนได้ดีที่สุดในยุค ประมาณ 6,000 – 20,000 บาท

 

วิธีดูแลรักษาฟิล์มติดรถยนต์

วิธีดูแลรักษาฟิล์มติดรถยนต์

  • ไม่ควรเลื่อนกระจกขึ้น-ลง 7 วันหลังติดตั้งฟิล์ม
  • งดฉีดน้ำล้างรถ 1 วัน
  • ไม่ควรเช็ดถู ใช้น้ำยาล้างกระจก หรือใช้วัสดุที่อาจทำให้ฟิล์มเสียหายได้เป็นเวลา 3 อาทิตย์
  • ภายใน 3 วันหลังติดตั้ง หากสังเกตเห็นฟองอากาศหรือมีฟิล์มหลุดลอกเสียหายให้รีบติดต่อร้านหรือศูนย์เพื่อแก้ไขทันที

 

อ่านบทความต่อ: ซื้อรถมือสองกับ Carsome ได้รถคุ้มค่าราคาถูกใจ!  หรือ คู่มือการขอสินเชื่อรถยนต์ พร้อมเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยฉบับสมบูรณ์

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถ หรือ ขายรถ แล้วล่ะก็… ที่ Carsome เสนอราคาให้คุณได้ดีที่สุด! เรามีขั้นตอนการชำระเงินที่รวดเร็ว และไม่มีขั้นตอนยุ่งยากใด ๆ คลิกที่เว็บไซต์เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!