ไลฟ์สไตล์

วิธีไล่แมวไม่ให้ขึ้นรถ วิธีป้องกันแมวขึ้นรถ

5 วิธีไล่แมวไม่ให้ขึ้นรถ ป้องกันได้ง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน

แต่ถ้าเจ้าแมวนอนเป็นที่ เป็นทาง ไม่มานอนบนหลังคา หรือ ฝากระโปรง รถยนต์คันโปรดของคุณ ก็คงไม่มีปัญหาอะไรแต่ถ้าหากการนอนเสร็จแล้วยังไม่พอ ยังฝากรอยเล็บเอาไว้ ซึ่งรอยเล็บที่ฝากเอาไว้นั้นเป็นรอยลึกพอสมควร ถ้ายิ่งเป็นรถสีดำ หรือ สีเข้ม จะเห็นชัดเจนมากเลยครับ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าแมวมีเล็บที่แหลมคมและถ้าข่วนโดนสีรถแล้ว คงยากที่จะลบรอยนั้นออกไปได้อย่างง่าย ๆ ต้องใช้ยาขัดและถ้าเกิดรอยลึกมาก ๆ อาจจะต้องใช้เครื่องขัดสีลบรอย วันนี้มาดูกันดีกว่าว่าทำยังไงไม่ให้แมวขึ้นหลังรถ

สาวกเบาะหนังฟัง! Carsome มีวิธีทำความสะอาดเบาะหนังแจ่ม ๆ มาบอกกัน!

การดูแลเบาะหนังในห้องโดยสาร ส่วนมากคนก็จะคิดว่าการดูแลรถยนต์นั้นหมายถึงการเช็คเครื่องยนต์หรือชิ้นส่วนสภาพสมบูรณ์ ซึ่งก็ไม่ผิดนะครับ เรื่องพวกนี้สำคัญทั้งนั้น แต่วันนี้พี่หมีอยากจะชวนให้เพื่อน ๆ หันมามองอีกส่วนของรถเรา ที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน และการดูแลรถยนต์ของเพื่อน ๆ ก็จะละเลยส่วนประกอบนี้ไปไม่ได้ นั่นคือการดูแลด้านในห้องโดยสารนั่นเองครับ

5 วิธีเตรียมความพร้อมรถ ก่อนออกทริป

เข้าสู่เดือนธันวาคมแล้ว เป็นช่วงเวลาที่หลายๆ คน เตรียมตัวไปเที่ยวช่วงหยุดยาววันปีใหม่ ฤดูกาลแห่งการออกทริปทางไกล ผ่อนคลายตัวเองจากงานตลอดปี และปัญหาระดับโลกอย่างโควิด-19 แต่ทั้งนี้สิ่งที่ไม่ควรละเลยสำหรับทุกคนๆ ที่วางแผนขับรถทางไกล คือการตรวจสภาพ

รถยนต์ที่ใช่สำหรับราศีของคุณ

แรงม้า? แรงบิด? ไมล์ต่อแกลลอน (MPG)? ซับวูฟเฟอร์? ด้วยข้อมูลมากมายมหาศาลที่จะต้องพิจารณา ทำไมไม่ลองให้สัตว์ประจำปีนักษัตรของจีนช่วยชี้นำรถคันใหม่ที่คุณจะซื้อล่ะ บทความนี้เราได้จัดทำรายการรถยนต์ที่น่าสนุก และ น่าตื่นเต้นซึ่งเหมาะกับราศีจีนของคุณอย่างมากที่สุดเพื่อให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

พระเครื่องยอดนิยม

10 พระเครื่องนิยมมีติดตัว ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย

ช่วงนี้ฝนตกทุกวัน เรียกได้ว่าพระพิรุณทำงานอย่างขยันขันแข็งเลยทีเดียว หลายท่านคงชอบบรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนและอากาศเย็นๆ แต่หลายท่านโดยเฉพาะผู้ใช้ท้องถนนคงไม่ชอบสักเท่าไรเพราะนอกจากรถจะติดแล้วถนนยังลื่นทำให้ยากต่อการควบคุมรถ เผลอๆหากปล่อยใจลอยแม้เพียงนิดเดียวอุบัติเหตุก็คงจะเกิดขึ้นได้ในทุกวินาที แถมระวังแค่ตัวเองอาจจะไม่พอ ต้องคอยระวังรถคันอื่นอีก!! วันนี้ Carsome Thailand จะมาแนะนำ 5 พระเครื่องที่ควรห้อยเพื่อความแคล้วคลาดปลอดภัย มีอะไรกันบ้างไปดูกันเลยดีกว่า!

สไตล์และรูปแบบสีรถยนต์มีกี่แบบ?

การเลือกสีรถยนต์นอกจากจะสะท้อนบุคลิกภาพ รสนิยมของเจ้าของรถแล้ว ลักษณะของตัวสีเองก็ให้สไตล์ ความสวยงาม ที่แตกต่างกันได้อีกด้วย หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับสีรถมาตรฐาน ที่มีให้เห็นทั่วไป โดยไม่ทราบว่าสีรถยนต์หลักๆ แล้วมีกี่แบบ บทความนี้จะมาบอกเล่ากันว่าลักษณะของสีรถยนต์ต่างกันยังไง

5 โค้งอันตรายในกทม. ใครขับผ่านต้องระวัง!

สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนในยามฝนตกสิ่งที่หวาดระแวงมากที่สุดนอกจากถนนที่ลื่นแล้วก็คือ “โค้ง” นี่แหละ เพราะเมื่อถนนลื่นมาคอมโบกับโค้ง การควบคุมรถก็ดูจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย และเพื่อความไม่ประมาท Carsome Thailand ได้ลองจัดอันดับ “7 โค้งอันตรายทั่วกทม. ใครขับผ่านต้องระวัง” มาให้ท่านผู้อ่าน จะมีโค้งไหนบ้าง ไปดูกันเลย!

มาวางแผนสำหรับวันหยุดยาวปี 2564 กันเถอะ

ในขณะที่เราอำลาปี 2563 (ได้ในที่สุด) และ ก้าวเข้าสู่ปี 2564 ไม่มีสิ่งไหนจะดีไปกว่าการนึกถึงวิธีที่เราจะมีความสุขกับปีนี้ ซึ่งนั่นก็คือ วันหยุดยาวปี 2564

รถที่ดีที่สุด และ คุณสมบัติด้านความปลอดภัยสำหรับครอบครัวที่คุณรัก

สำหรับในความคิดของผู้ปกครอง ความปลอดภัยของบุตรหลานของคุณมีความสำคัญสูงสุด และ เป็นสิ่งสำคัญยิ่งกว่าในการเลือกซื้อรถยนต์ที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับครอบครัวของคุณ รถที่คุณเลือกจะเป็นตัวกำหนดความปลอดภัย และ ความสะดวกสบายของเด็ก ๆ ขณะอยู่บนท้องถนน ดังนั้นเพื่อช่วยเป็นแนวทางให้แก่คุณ

7 สิ่งที่ควรเช็ค หลังกลับจากโร้ดทริป

ในที่สุดเดือนมกราคม ปี 2564 ก็ใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว ซึ่งหมายความว่าฤดูกาลท่องเที่ยวแบบโร้ดทริปนั้นได้สิ้นสุดลงแล้วนั่นเอง! ถึงเวลาที่จะต้องเผชิญกับความจริงอีกครั้ง ซึ่งก็คือ การทำงาน และ การไปโรงเรียน

car terms,คำศัพท์รถยนต์,

ศัพท์รถยนต์ 101: คำศัพท์รถยนต์พื้นฐาน ที่คนใช้รถควรรู้

ทุกคนรู้ไหมครับ? รถยนต์นั้นก็มีภาษาของตัวเองด้วยเช่นกัน คำศัพท์รถยนต์นั้นก็ซับซ้อน ชวนสับสน พอๆ กับการทำงาน ของเครื่องยนต์และชิ้นส่วนต่างๆ อาจไม่จำเป็นต้องรู้จักคำศัพท์รถยนต์ทั้งหมดเพื่อที่จะเข้าใจรถยนต์ แต่การรู้ศัพท์เหล่านี้ไว้ก็ไม่ศูนย์เปล่าแน่นอน นอกจากนี้การรู้คำศัพท์เหล่านี้จะช่วยให้คุณรู้จักรถของคุณได้ดีขึ้นหรือหากคุณอยู่ในการซื้อหรือขายรถคุณจะไม่รู้สึกสับสนเมื่อพนักงานขายพยายามอธิบายรายละเอียดให้คุณทราบ

6 เคล็ดลับขับรถอย่างปลอดภัย…ห่างไกล Covid-19

ขายรถ จบไว ได้เงินทันที ในสถานการณ์ที่ทั่วโลกกำลังควบคุมการแพร่กระจายของไวรัส Covid-19 หลายคนก็ถูกให้กักตัวอยู่ที่บ้าน จนในที่สุดเมื่อมาตรการจำกัดการเดินทาง หรือ การล๊อกดาวน์ ถูกนำมาใช้

4 ช่องทางสร้างเงินด่วน

ในยุคเศรษฐกิจขาลงแบบนี้ หลายคนอาจติดขัดทางการเงิน และขยันสร้างงานสร้างอาชีพ เพื่อหารายได้เสริมกันมากขึ้น สำหรับผู้ที่กำลังมองหาช่องทางสร้างรายได้ แต่ยังไม่มีไอเดีย วันนี้ Carsome ขอเสนอ 4

เซเลบิตี้ประเทศไทยกับรถคู่ใจสุดหรู

สวัสดีทุกท่านนะคะ เรากลับมาพบปะกันอีกครั้ง และวันนี้เราจะพูดถึงเรื่องราวของสังคมปัจจุบันกันบ้าง เมื่อกล่าวถึงเรื่องราวระหว่าง “เซเลปกับรถ” หลายท่านก็คงจะต้องนึกถึง รถคันหรูราคาสุดแสนจะแพงที่เหมาะสมกับเหล่าเซเลปคนดังทั้งหลาย

พิชิตแผ่นดินลอยฟ้ากับ Honda CRV คู่ใจ

“แผ่นดินลอยฟ้า” เพียงแค่ได้ยินประโยคนี้ แน่นอนว่ามันต้องไม่ใช่อะไรที่ธรรมดาเป็นแน่ และถ้ายิ่งกล่าวถึง “อุ้มผาง” สถานที่ที่เรียกได้ว่าเป็น ดินแดนแห่งแผ่นดินลอยฟ้าแล้วล่ะก็ ด้วยโค้งจำนวนกว่า 1,219 โค้งแล้วนั้น แม้ว่าอยากจะไปยลโฉมน้ำตกเลื่องชื่อ อันแสนงดงามและยิ่งใหญ่อย่าง “น้ำตกทีลอซู” แต่ด้วยจำนวนโค้งอันมากมายนั่น ก็คงมีคนพร้อมจะถอดใจเรียบร้อย