รถคันแรก 10 รุ่นน่าใช้ ซื้อรถยนต์คันแรก รุ่นไหนดี

รถคันแรก ยี่ห้อไหนดี อยากซื้อรถยนต์คันแรก ออกรถคันแรก เตรียมตัวอย่างไร จะซื้อรถคันแรก อยากซื้อรถคันแรก อยากมีรถคันแรก จะ เลือกซื้อรถคันแรก อย่างไร ตัว เลือกรถคันแรก

รถคันแรก ควรเลือกรถรุ่นไหนดี? นี่อาจเป็นคำถามคาใจสำหรับคนที่กำลังคิดจะ ซื้อรถยนต์คันแรก เป็นของตัวเองในช่วงนี้ ด้วยปัจจัยเรื่องราคาน้ำมันซึ่งพุ่งสูงขึ้นทุกวัน จึงไม่แปลกใจว่าทำไมช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา รถอีโค่คาร์ (ECO Car) หรือ B-Segment มียอดขายแซงหน้ารถยนต์กลุ่มอื่น ๆ เพราะทั้งประหยัดน้ำมัน ขับขี่คล่องตัว และค่าบำรุงรักษาไม่แพง เหมาะกับคนที่กำลัง จะซื้อรถคันแรก ไปใช้กันแบบยาวๆ 

วันนี้ CARSOME จึงมี รถคันแรกน่าซื้อ มาฝากกันแบบจุใจถึง 10 รุ่น ที่สำคัญ ไม่ต้องกลัวว่า ออกรถคันแรก เป็นรถยนต์มือสองแล้วจะวุ่นวายยุ่งยาก เพราะรถยนต์ทุกคันที่นี่ได้รับการรับประกันคุณภาพจาก CARSOME โดยผ่านการตรวจสภาพ 175 จุดพร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน ที่สำคัญ CARSOME ยังมอบการรับประกันนานสูงสุดถึง 2 ปีเต็ม ในราคาโปร่งใส คุ้มค่า ถ้าซื้อไปแล้วไม่พอใจยังสามารถคืนเงินได้ภายใน 30 วันอีกด้วย แต่จะมีคันไหนน่าสนใจสำหรับคนที่ อยากซื้อรถคันแรก และ การออกรถคันแรก กับ CARSOME จะดีต่อใจขนาดไหน ไปดูกันเลย

ซื้อรถมือสอง กับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุดพร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน รับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินภายใน 30 วัน

นึกถึง รถมือสอง ต้อง CARSOME

ซื้อรถยนต์มือสอง

รถคันแรก น่าซื้อ ซื้อรถยนต์คันแรก ทำอย่างไร

การออกรถคันแรก ต้องเตรียมตัวเรื่องอะไรบ้าง

รถคันแรก อยากซื้อรถยนต์คันแรก ออกรถคันแรก เตรียมตัวอย่างไร จะซื้อรถคันแรก อยากซื้อรถคันแรก อยากมีรถคันแรก จะ เลือกซื้อรถคันแรก อย่างไร ตัว เลือกรถคันแรก

การซื้อรถคันแรก จะไม่ทำให้หัวใจไม่แตกสบายถ้าเตรียมตัว เตรียมข้อมูลและงบประมาณมาอย่างเรียบร้อย นอกจากนั้น รถยนต์แต่ละรุ่นก็มีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ผู้ที่ อยากมีรถคันแรก ก็อาจจะต้องหาข้อมูลให้ครบถ้วนก่อน เลือกซื้อรถคันแรก เพื่อให้การ ออกรถคันแรก คุ้มค่าที่สุด ดังนี้

· งบประมาณสำหรับ ออกรถคันแรก

ปัจจุบัน มือใหม่ที่ อยากมีรถคันแรก จำนวนมากกว่า 40% ไม่สามารถผ่อนสินเชื่อรถยนต์ของตัวเองได้จนหมด ทำให้ต้องขายรถมือสองต่อหรือไม่ก็ถูกบริษัทสินเชื่อยึดรถ ดังนั้น งบประมาณการซื้อรถที่ต้องนำมาคำนวณจึงไม่ใช่แค่ยอดดาวน์ก่อนแรกหรืองบประมาณผ่อนต่อเดือน แต่ยังรวมถึงระยะเวลาการผ่อนรถที่จะกลายเป็นภาระค่าใช้จ่ายที่ผูกพันตัวอย่างน้อย 3-5 ปี 

· ค่าใช้จ่ายแฝงเมื่อ ซื้อรถยนต์คันแรก

การออกรถคันแรก ไม่ได้มีแค่ค่าใช้จ่ายเฉพาะค่าตัวรถในฝันเท่านั้น แต่ยังรวมถึงค่าใช้จ่ายแฝง เช่น ค่าบำรุงรักษา, ภาษีรถยนต์, ค่าประกันรถยนต์ ฯลฯ ที่มากับตัวรถ นอกจากนั้น รถแต่ละชนิดก็มีค่าใช้จ่ายแฝงที่แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นอัตราภาษีรถยนต์ที่แตกต่างตามประเภทตัวถังและขนาดเครื่องยนต์หรือจะเป็นค่าประกันรถยนต์ที่มีอัตราเบี้ยประกันแตกต่างกันตามราคาอะไหล่และการบำรุงรักษา อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เหมือนกันคือ ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ก็เป็นภาระผูกพันผู้ที่ จะซื้อรถคันแรก ในทุกๆ ปีไม่ต่างจากงวดผ่อนรถ จึงเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนวณร่วมด้วยนั่นเอง

· เลือกซื้อรถคันแรก ที่ตอบโจทย์จริง

หลายคนที่ อยากมีรถคันแรก ย่อมมีรถในฝันอยู่ในใจ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ไลฟ์สไตล์และการใช้งานเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการ เลือกซื้อรถคันแรก เพราะถ้าหากไลฟ์สไตล์ส่วนใหญ่เป็นการเดินทางในเมืองใหญ่เพียงลำพัง มีพื้นที่จอดรถจำกัด การ เลือกรถคันแรก เป็นรถ ECO Car คันเล็กจึงอาจจะช่วยตอบโจทย์การใช้งานมากกว่ารถ SUV คันใหญ่ เพราะมีขนาดเล็กขับขี่, หาที่จอดได้ง่าย, ออฟชั่นพอประมาณทำให้ดูแลได้ง่าย รวมทั้งช่วยประหยัดน้ำมันได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

· ส่วนลดรถคันแรก และโปรโมชั่นต่างๆ

แบรนด์รถใหม่แต่ละแบรนด์จะมาพร้อมกับ ส่วนลดรถคันแรก พร้อมโปรโมชั่นและสิทธิ์พิเศษต่างๆ เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1, ฟรีค่าแรงตรวสภาพประจำปี และของแถมต่างๆ นอกจากนั้น รถยนต์บางประเภทก็มีมาตรการสนับสนุนจากภาครัฐ เช่น การ ซื้อรถไฟฟ้าคันแรก ในตอนนี้ก็จะมีส่วนลดที่ได้คันละ 150,000 บาทต่อคัน หรือก่อนหน้านี้ที่เคยมี สิทธิ์รถคันแรก เพื่อแก่วิกฤติเศรษฐกิจก่อนหน้านี้ เป็นต้น ดังนั้น โปรรถคันแรก และ ส่วนลดรถคันแรก จากแต่ละบริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายรวมถึงนโยบายจากภาครัฐฯ ในขณะนั้นก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาด้วย

10 รถคันแรก ซื้อรถยนต์คันแรก ยี่ห้อไหนดี

อยากซื้อรถยนต์คันแรก ออกรถคันแรก เตรียมตัวอย่างไร จะซื้อรถคันแรก อยากซื้อรถคันแรก อยากมีรถคันแรก จะ เลือกซื้อรถคันแรก อย่างไร ตัว เลือกรถคันแรก

ได้ข้อมูลสำหรับเตรียมตัวกับ การซื้อรถคันแรก กันไปแล้ว ทีนี้มาดูกันสิว่า ถ้าอยาก ซื้อรถยนต์คันแรก ให้คุ้มค่า น่าประทับใจที่สุด จะมีรถยนต์ยี่ห้อไหนดี รุ่นไหนน่าสนใจ น่าซื้อใช้บ้าง ไปดูกันเลย

1.รถคันแรก Toyota YARIS ATIV 1.2

รถคันแรก Toyota YARIS ATIV 1.2 อยากซื้อรถยนต์คันแรก ออกรถคันแรก เตรียมตัวอย่างไร จะซื้อรถคันแรก อยากซื้อรถคันแรก อยากมีรถคันแรก จะ เลือกซื้อรถคันแรก อย่างไร ตัว เลือกรถคันแรก โตโยต้า ยาริส เอทีฟ

หนึ่งในตัว เลือกซื้อรถคันแรก สำหรับคนที่มองหาซีดาน 4 ประตูสุดประหยัด ซึ่งถ้าพูดถึง Toyota Yaris ATIV (โตโยต้า ยาริส เอทีฟ) คงหนีไม่พ้นเรื่องของความทนทานของเครื่องยนต์ ดูแลง่าย ไม่จุกจิกตามสไตล์รถ Toyota (โตโยต้า) ซึ่ง Yaris ATIV (ยาริส เอทีฟ) มีระบบช่วงล่างกับพวงมาลัยที่เซ็ตมาอย่างลงตัว แม้จะไม่ได้ให้ฟีลซิ่งแบบ JAZZ แต่ก็มีสมรรถนะที่เพียงพอต่อการใช้งานประจำวัน

Yaris ATIV ตัวล่าสุดใช้เครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-iE ขนาด 1.2 ลิตร 4 สูบเหมาะสำหรับคนที่ อยากซื้อรถคันแรก เครื่องแรงๆ เพราะมีกำลังสูงสุดถึง 94 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 110 นิวตันเมตร ประหยัดน้ำมัน 23.3 กิโลเมตร/ ลิตร อีกทั้งยังมีระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i 7 สปีด พร้อม Shift lock ที่ช่วยปรับจูนเกียร์ให้ตอบสนองต่อการขับขี่ดีมากขึ้น

ตัวเลือกรถคันแรก Toyota YARIS ATIV จาก CARSOME

  • Toyota YARIS ATIV 2018 รุ่น E 1.2 ราคา 359,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)
  • Toyota YARIS ATIV 2019 รุ่น J 1.2 ราคา 349,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)
  • Toyota YARIS ATIV 2020 รุ่น ENTRY 1.2 ราคา 406,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)

สนใจ Toyota Yaris มือสอง หรือ Toyota มือสอง สภาพใหม่ คุณภาพดี ดูได้ที่ CARSOME

2. รถคันแรก Mazda 2 1.3

รถคันแรก Mazda 2 1.3 อยากซื้อรถยนต์คันแรก ออกรถคันแรก เตรียมตัวอย่างไร จะซื้อรถคันแรก อยากซื้อรถคันแรก อยากมีรถคันแรก จะ เลือกซื้อรถคันแรก อย่างไร ตัว เลือกรถคันแรก มาสด้า 2

Mazda 2 (มาสด้า 2) เป็นอีกหนึ่งขวัญใจคนที่ ซื้อรถยนต์คันแรก โดยเฉพาะเครื่องยนต์ 1.3 ที่เป็นตัวเริ่มต้นจาก Mazda (มาสด้า) ที่ครองใจวัยรุ่นและคนที่ชื่นชอบการขับรถมาหลายปี โดยที่ผ่าน Mazda 2 (มาสด้า 2) คันนี้ก็ยังคงจุดเด่นของค่าย Mazda เอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ตามสโลแกน Feel The Drive เน้นขับสนุก ช่วงล่างแน่น เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ พวงมาลัยแม่นยำมากที่สุดในรถกลุ่มเดียวกัน แถมยังมีตัวถังให้เลือกถึง 2 แบบทั้งซีดาน 4 ประตูและแฮชท์แบ็ค 5 ประตูอีกด้วย

เครื่องยนต์ Skyactiv ของ Mazda 2 ยังมีให้เลือกถึง 2 แบบในทุกรุ่นที่เปิดตัวได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G และเครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv-D แต่รุ่นที่เหมาะสำหรับคนที่ ซื้อรถยนต์คันแรก จะเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร 4 สูบที่จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ รองรับน้ำมันสูงสุด E20 พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ยอดเยี่ยมทั้งในเรื่องสมรรถนะการขับขี่และการประหยัดน้ำมันดีเยี่ยมด้วยฟังก์ชั่น Skyactiv Technology เทคโนโลยีเฉพาะของ Mazda นั่นเอง

ตัวเลือกรถคันแรก Mazda 2 1.3 จาก CARSOME

  • Mazda 2 2017 รุ่น SPORTS HIGH 1.3 ราคา 345,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)
  • Mazda 2 2019 รุ่น SPORTS HIGH PLUS 1.3 ราคา 409,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)
  • Mazda 2 2020 รุ่น E 1.3 ราคา 398,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)

สนใจ Mazda 2 มือสอง หรือ Mazda มือสอง สภาพใหม่ คุณภาพดี ดูได้ที่ CARSOME

3. รถคันแรก Honda CITY 1.0 Turbo

รถคันแรก Honda CITY 1.0 Turbo อยากซื้อรถยนต์คันแรก ออกรถคันแรก เตรียมตัวอย่างไร จะซื้อรถคันแรก อยากซื้อรถคันแรก อยากมีรถคันแรก จะ เลือกซื้อรถคันแรก อย่างไร ตัว เลือกรถคันแรก ฮอนด้า ซิตี้

สำหรับคนที่มีงบ ซื้อรถยนต์คันแรก สูงขึ้นสักหน่อย ขอแนะนำ Honda CITY (ฮอนด้า ซิตี้) จากค่าย Honda (ฮอนด้า) คู่แข่งสายตรงของ Yaris (ยาริส) และ Yaris ATIV (ยาริส เอทีฟ) ที่มาพร้อมการออกแบบภายนอกคงความสุขุมแบบผู้ใหญ่ ปนความสปอร์ตและหรูหราทำให้ถูกใจวัยรุ่นและวัยทำงาน นอกจากนั้น ยังเพิ่งเพิ่มตัวเลือกดีไซน์ตัวถังแบบ 5 ประตู (Hatchback) ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ช่วยเพิ่มความอเนกประสงค์มากยิ่งขึ้น 

จุดเด่นอีกอย่างของ CITY (ซิตี้) ยังอยู่ที่ห้องโดยสารขนาดใหญ่ นั่งสบายทั้งคนขับและผู้โดยสาร อีกทั้งยังเอาใจคนที่อยาก ซื้อรถไฟฟ้าคันแรก ด้วยรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV ที่มีให้เลือกแบบฉ่ำๆ ถึง 2 รุ่นจาก NEW Honda CITY 2023 (ฮอนด้า ซิตี้ 2023) แต่สำหรับ การซื้อรถคันแรก รุ่น 1.0 Turbo ก็นับว่าเพียงพอต่อการใช้งานเพราะมาพร้อมตัวเลือกเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบแบบ VTEC และ Dual VTC พ่วงเทอร์โบจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับน้ำมัน E20

ตัวเลือกรถคันแรก Honda CITY 1.0 Turbo จาก CARSOME

  • Honda CITY 2019 รุ่น RS 1.0 ราคา 554,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)
  • Honda CITY 2020 รุ่น V 1.0 ราคา 498,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)
  • Honda CITY 2020 รุ่น RS 1.0 ราคา 557,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)

สนใจ Honda City มือสอง หรือ Honda มือสอง สภาพใหม่ คุณภาพดี ดูได้ที่ CARSOME

นึกถึง รถมือสอง ต้อง CARSOME

ซื้อรถยนต์มือสอง

4. รถคันแรก Toyota VIOS 1.5

รถคันแรก Toyota VIOS 1.5 อยากซื้อรถยนต์คันแรก ออกรถคันแรก เตรียมตัวอย่างไร จะซื้อรถคันแรก อยากซื้อรถคันแรก อยากมีรถคันแรก จะ เลือกซื้อรถคันแรก อย่างไร ตัว เลือกรถคันแรก โตโยต้า วีออส

ถึงจะถูกประกาศยุติการผลิตไปแล้วเพื่อดันยาริส เอทีฟอย่างเต็มที่ แต่ Toyota VIOS (โตโยต้า วีออส) ก็ยังเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีสำหรับคนกำลัง จะซื้อรถคันแรก มาเป็นเวลากว่า 20 ปี ด้วยคุณสมบัติเรื่องความทนไม้ทนมือ ไม่มีปัญหาซ่อมจุกจิกให้กวนใจ โดย VIOS (วีออส) รุ่นสุดท้ายที่วางจำหน่ายในบ้านเราจะเป็นเจเนอเรชั่น 3 ที่มีจุดเด่นเรื่องเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC Dual VVT-i ขนาด 1.5 ลิตรอันเป็นขุมพลังคลาสสิคที่ทำตลาดมายาวนาน พร้อมจับคู่เกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีดผสานกับช่วงล่างที่ลงตัว ทำให้ไม่รู้สึกโคลงเคลงเวลาทำความเร็ว VIOS จึงเป็นอีกหนึ่งรุ่นรถที่ขึ้นชื่อเรื่อง “ขับสนุก” นั่นเอง

นอกจากนั้น Toyota VIOS ยังเน้นดีไซน์ที่ถูกใจผู้บริโภคในวงกว้าง เป็นตัว เลือกรถคันแรก ที่เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย เพราะรูปลักษณ์โดยรวมของ Vios ไม่หวือหวาจนเกินไป แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น Toyota ขณะที่ ห้องโดยสารก็กว้างขวาง การเก็บเสียงอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเมื่อเทียบกับรถในกลุ่มเดียวกัน ตอบโจทย์ได้อย่างดีทั้งการขับในเมืองและนอกเมือง เลยกลายเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ฮอตสุดๆ ในตลาดรถมือสองไปเลย

ตัวเลือกรถคันแรก Toyota VIOS 1.5 จาก CARSOME

  • Toyota VIOS 2017 รุ่น E 1.5 ราคา 354,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)
  • Toyota VIOS 2018 รุ่น S 1.5 ราคา 418,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)
  • Toyota VIOS 2019 รุ่น MID 1.5 ราคา 398,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)

สนใจ Toyota VIOS มือสอง สภาพใหม่ คุณภาพดี ดูได้ที่ CARSOME

5. รถคันแรก Honda JAZZ 1.5

รถคันแรก Honda JAZZ 1.5 อยากซื้อรถยนต์คันแรก ออกรถคันแรก เตรียมตัวอย่างไร จะซื้อรถคันแรก อยากซื้อรถคันแรก อยากมีรถคันแรก จะ เลือกซื้อรถคันแรก อย่างไร ตัว เลือกรถคันแรก ฮอนด้า แจ๊ส

รถคันแรกขวัญใจผู้หญิง อีกหนึ่งคันอย่าง Honda JAZZ (ฮอนด้า แจ๊ส) รถเล็ก 5 ประตู (Hatchback) ตัวฮิตตลอดกาลจาก Honda (ฮอนด้า) ที่แม้ว่าโมเดลนี้จะเลิกจำหน่ายมือหนึ่งในไทยไปแล้ว แต่มือสองก็ยังคงแรงดีไม่มีตกทั้ง เพราะดีไซน์ทันสมัยเหมาะกับคนรุ่นใหม่และคนในเมือง ภายนอกดูกระทัดรัด แต่การออกแบบพื้นที่ภายในทำให้ห้องโดยสารดูไม่คับแคบ อีกทั้งยังอเนกประสงค์ สามารถพับและปรับเปลี่ยนเบาะเพื่อเพิ่มพื้นที่ได้ถึง 4 โหมดการใช้งาน

ใครที่ จะซื้อรถคันแรก บอกเลยคันนี้เล็กพริกขี้หนู เพราะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ i-VTEC 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 117 แรงม้า อัตราการประหยัดน้ำมัน 16 กิโลเมตร/ลิตร เกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมระบบ Shifting Control of Cornering Gravity & G Design Shift เพิ่มความสนุกด้วย Sport Paddle Shift หรือระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย อีกทั้งยังเหมาะกับสายแต่งรถเพราะเป็นรถ Global Model หาอะไหล่แต่งรถง่าย สามารถสั่งจากต่างประเทศมาได้ด้วย

ตัวเลือกรถคันแรก Honda JAZZ 1.5 จาก CARSOME

  • Honda JAZZ 2017 รุ่น RS+ 1.5 ราคา 514,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)
  • Honda JAZZ 2018 รุ่น V+ 1.5 ราคา 487,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)
  • Honda JAZZ 2019 รุ่น S 1.5 ราคา 463,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)

สนใจ Honda JAZZ มือสอง สภาพใหม่ คุณภาพดี ดูได้ที่ CARSOME

6. รถคันแรก Nissan ALMERA 1.0

รถคันแรก Nissan ALMERA 1.0 อยากซื้อรถยนต์คันแรก ออกรถคันแรก เตรียมตัวอย่างไร จะซื้อรถคันแรก อยากซื้อรถคันแรก อยากมีรถคันแรก จะ เลือกซื้อรถคันแรก อย่างไร ตัว เลือกรถคันแรก นิสสัน อัลเมร่า

คนที่ อยากมีรถคันแรก หลายคนคงกำเงินรอกันมานานกับรุ่นปรับโฉม New Nissan Almera (นิสสัน อัลเมร่า ใหม่) ใหม่ที่ตอบโจทย์คนที่ อยากซื้อรถคันแรก ในงบอีโคคาร์แต่หน้าตาหรูหราราวกับรถยุโรปสุดๆ เพราะทุกรุ่นที่ผ่านมา ALMERA (อัลเมร่า) มาพร้อมวัสดุการตกแต่งภายในที่ดูน่าใช้ แถมยังโดดเด่นด้านการประหยัดน้ำมัน ช่วงล่างแน่น ขับขึ้นเขาก็ยังไหว และออฟชั่นที่ทางนิสสันให้มาแบบไม่มีกั๊ก แถมยังได้เครื่องยนต์เทอร์โบมาช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ 

Nissan Almera รุ่นล่าสุดมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตรพ่วงเทอร์โบ จับคู่เกียร์ XTronicCVT ช่วยให้เวลาเปลี่ยนเกียร์ไม่รู้สึกติดขัด นุ่มนวล ได้ทั้งความแรงและความประหยัด พร้อมเทคโนโลยี D-Step Logic ขับเคลื่อนล้อหน้าเสริมระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถหยุดนิ่ง (Idling Stop) ช่วยให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น ครบเครื่องสำหรับ การซื้อรถคันแรก ของชาวออฟฟิศคนเมืองเลยทีเดียว

ตัวเลือกรถคันแรก Nissan ALMERA 1.0 จาก CARSOME

  • Nissan ALMERA 2020 รุ่น VL 1.0 ราคา 449,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)
  • Nissan ALMERA 2020 รุ่น V TURBO 1.0 ราคา 473,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)
  • Nissan ALMERA 2021 รุ่น V TURBO 1.0 ราคา 458,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)

สนใจ Nissan ALMERA มือสอง หรือ Nissan มือสอง สภาพใหม่ คุณภาพดี ดูได้ที่ CARSOME

7. รถคันแรก Suzuki SWIFT 1.2

รถคันแรก Suzuki SWIFT 1.2 อยากซื้อรถยนต์คันแรก ออกรถคันแรก เตรียมตัวอย่างไร จะซื้อรถคันแรก อยากซื้อรถคันแรก อยากมีรถคันแรก จะ เลือกซื้อรถคันแรก อย่างไร ตัว เลือกรถคันแรก ซูซูกิ สวิฟต์

ใครที่อยาก ซื้อรถยนต์คันแรก ที่มีดีไซน์ภายนอกเป็นเอกลักษณ์ แถมยังขับง่าย เหมาะกับมือใหม่ Suzuki SWIFT (ซูซูกิ สวิฟต์) ถือว่าเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่น่าสนใจ ด้วยดีไซน์น่ารักไม่เหมือนใคร เหมาะกับหนุ่มสาวยุคนี้ นับว่าทาง Suzuki (ซูซูกิ) ออกแบบรถรุ่นนี้มาได้อย่างลงตัว ทั้งความสวยงามและสมรรถนะการขับขี่ที่เพียงพอต่อการใช้งาน พร้อมจุดเด่นตรงฐานล้อที่กว้างกว่าห้องโดยสาร ส่งผลให้ประสิทธิภาพเกาะถนนดีขึ้น และหากใครที่เน้นขับในเมือง อยากซื้อรถคันแรก ที่หาที่จอดง่าย คันนี้ก็ตอบโจทย์ เพราะวงเลี้ยวแคบเพียง 4.8 เมตรเท่านั้น

SWIFT (สวิฟต์) ใช้เครื่องยนต์ Dual Jet ขนาด 1.2 ลิตร พละกำลัง 83 แรงม้า อัตราประหยัดน้ำมัน 23.3 กิโลเมตร/ลิตร พร้อม IDLING STOP ระบบช่วยลดการสิ้นเปลืองน้ำมันขณะรถหยุดนิ่ง แม้แรงม้าจะน้อยแต่การใช้เทคโนโลยีเฉพาะของซูซูกิอย่าง HEARTECH เข้ามาทำให้โครงรถมีน้ำหนักเบา แต่ยังคงความแข็งแรงทนทานเอาไว้ จึงเป็นรถที่คล่องตัวและทรงตัวได้ดี

ตัวเลือกรถคันแรก Suzuki SWIFT 1.2 จาก CARSOME

  • Suzuki SWIFT 2013 รุ่น GL 1.2 ราคา 212,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)
  • Suzuki SWIFT 2017 รุ่น RX II 1.2 ราคา 366,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)
  • Suzuki SWIFT 2018 รุ่น GLX NAVI 1.2 ราคา 372,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)

สนใจ Suzuki SWIFT มือสอง หรือ Suzuki มือสอง สภาพใหม่ คุณภาพดี ดูได้ที่ CARSOME

8. รถคันแรก Mitsubishi ATTRAGE 1.2

รถคันแรก Mitsubishi ATTRAGE 1.2 อยากซื้อรถยนต์คันแรก ออกรถคันแรก เตรียมตัวอย่างไร จะซื้อรถคันแรก อยากซื้อรถคันแรก อยากมีรถคันแรก จะ เลือกซื้อรถคันแรก อย่างไร ตัว เลือกรถคันแรก มิตซูบิชิ แอททราจ

Mitsubishi ATTRAGE (มิตซูบิชิ แอททราจ) รถทรงซีดานที่จะช่วยให้ การซื้อรถคันแรก เป็นเรื่องง่าย เพราะถึงจะเป็นตัวเริ่มต้นสำหรับตัวถัง 4 ประตูจากทาง Mitsubishi (มิตซูบิชิ) แต่ออพชั่นที่ได้ก็เพียงพอต่อการใช้งาน โดยมิตซูบิชิทำการยกโครงรถเดิมของมิราจมาทำการปรับแต่งและเพิ่มเส้นสายความสปอร์ตทั้งภายนอกและภายใน เช่น กระโปรงหน้ารถดีไซน์ใหม่ กระจังหน้าตกแต่งด้วยเส้นสีแดง เป็นต้น

ด้านสมรรถนะเน้นประหยัดน้ำมัน คันนี้นับว่า ตอบโจทย์คนที่ อยากซื้อรถคันแรก ที่ต้องการรถใช้งานทั่วไปและงบไม่สูงนักมากๆ เพราะมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร 78 แรงม้า น้ำมันได้ถึง 23.3 กิโลเมตร/ลิตรแถมมีหลายรุ่นให้เลือกในราคาเริ่มต้นเพียง 494,000 บาท ขณะที่ รุ่นท็อปก็ยังเป็น รถราคาไม่ถึง 6 แสนบาท แต่ได้ฟังก์ชันที่น่าสนใจทั้งหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว, ระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI และกล้องมองหลังเลยทีเดียว

ตัวเลือกรถคันแรก Mitsubishi ATTRAGE 1.2 จาก CARSOME

  • Mitsubishi ATTRAGE 2015 รุ่น GLX 1.2 ราคา 233,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)
  • Mitsubishi ATTRAGE 2017 รุ่น GLX 1.2 ราคา 255,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)
  • Mitsubishi ATTRAGE 2018 รุ่น GLX 1.2 ราคา 266,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)

สนใจ Mitsubishi ATTRAGE มือสอง หรือ Mitsubishi มือสอง สภาพใหม่ คุณภาพดี ดูได้ที่ CARSOME

9. รถคันแรก Suzuki CIAZ 1.2

ซูซูกิ ซีแอสซ์ Suzuki CIAZ 1.2 อยากซื้อรถยนต์คันแรก ออกรถคันแรก เตรียมตัวอย่างไร จะซื้อรถคันแรก อยากซื้อรถคันแรก อยากมีรถคันแรก จะ เลือกซื้อรถคันแรก อย่างไร ตัว เลือกรถคันแรก

สำหรับใครที่ จะซื้อรถคันแรก ที่ตอบโจทย์เรื่องความจุทั้งคนทั้งของ ขอแนะนำ Suzuki CIAZ (ซูซูกิ ซีแอสซ์) รถอีโคคาร์ 4 ประตูที่มีจุดเด่นเรื่องห้องโดยสารที่กว้างขวางเป็นอันดับต้นๆ แถมยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถเยอะกว่ารถคันอื่นๆ ในกลุ่มเดียวกัน นอกจากนั้น ออพชั่นที่ได้ก็คุ้มค่า เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปในราคาที่ไม่แรงนัก นอกจากนั้น อะไหล่ก็ราคาไม่สูงทำให้ดูแลรักษาง่าย เหมาะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของคนที่ อยากมีรถคันแรก

ถึงจะไม่ได้ออกรุ่นใหม่มานาน แต่ Suzuki CIAZ (ซูซูกิ ซีแอสซ์) ตัวล่าสุดก็เป็นรุ่นปรับโฉมที่มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยขึ้น ด้วยการดีไซน์ภายนอกแบบใหม่หมดจด เปลี่ยนมาใช้ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ เลนส์ แบบแอลอีดี พร้อมปรับกระจังหน้า กันชนหน้า-หลังใหม่ นอกจากนั้นยังปรับเพิ่้มอุปกรณ์โดยไม่เพิ่มราคาจำหน่าย แถมยังมีจุดเด่นเรื่องความเป็นรถอีโคคาร์ที่นุ่มนวลที่สุด เหมาะสำหรับคนที่ ออกรถคันแรก เพื่อรับส่งพ่อแม่หรือผู้สูงอายุในบ้านสุดๆ

ตัวเลือกรถคันแรก Suzuki CIAZ 1.2 จาก CARSOME

  • Suzuki CIAZ 2017 รุ่น GL 1.2 ราคา 282,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)
  • Suzuki CIAZ 2018 รุ่น GL 1.2 ราคา 298,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)
  • Suzuki CIAZ 2016 รุ่น GL 1.2 ราคา 242,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)

สนใจ Suzuki CIAZ มือสอง สภาพใหม่ คุณภาพดี ดูได้ที่ CARSOME

10. รถคันแรก MG MG3 1.5

เอ็มจี เอ็มจี 3 MG MG3 1.5 อยากซื้อรถยนต์คันแรก ออกรถคันแรก เตรียมตัวอย่างไร จะซื้อรถคันแรก อยากซื้อรถคันแรก อยากมีรถคันแรก จะ เลือกซื้อรถคันแรก อย่างไร ตัว เลือกรถคันแรก

อีกหนึ่งรุ่นรถที่ตอบโจทย์คนที่ อยากซื้อรถคันแรก ที่มีสีสันสวยสะดุดตา กับ MG MG3 (เอ็มจี เอ็มจี 3) ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรจับคู่เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดและตัวถังที่ค่อนข้างใหญ่ใกล้เคียงรถ B-Segment ในราคาสุดเร้าใจเพราะเริ่มต้นเพียง 519,000 บาทในรุ่น C พร้อมด้วยจุดเด่นตัวเลือกสีตัวถังที่หลากหลายรวมทั้งแบบ Two-Tone เอาใจคนชอบแตกต่าง และออพชั่นที่ให้มาอย่างคุ้มค่าเกินราคาโดยเฉพาะออพชั่นในฝันของคนที่อยาก ซื้อรถยนต์คันแรก หลายๆ คนอย่างหลังคา SUNROOF แบบปรับไฟฟ้าที่มีให้ตั้งแต่รุ่น รถราคาไม่เกิน 6 แสนบาท

MG MG3 (เอ็มจี เอ็มจี 3) ยังมาพร้อมห้องโดยสารดีไซน์พรีเมียมสปอร์ต ที่เน้นการออกแบบให้กว้างนั่งสบายทั้งหน้าหลัง ที่นั่งแถวหลังสามารถพับเพื่อเก็บสัมภาระได้แบบ 60:40 ตามมาตรฐานของรถตัวถัง Hatchback พร้อมจอ TOUCHSCREEN ขนาด 8 นิ้วเชื่อมต่อระบบ ENTERTAINMENT สำหรับดูหนังฟังเพลง พร้อมกล้องมองหลังและระบบสั่งการด้วยเสียงภาษาไทยด้วย

ตัวเลือกรถคันแรก MG MG3 1.5 จาก CARSOME

  • MG MG3 2017 รุ่น X 1.5 ราคา 258,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)
  • MG MG3 2017 รุ่น XROSS X 1.5 ราคา 257,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)
  • MG MG3 2018 รุ่น V SUNROOF 1.5 ราคา 258,900 บาท (ไม่รวมภาษี 7% และค่าธรรมเนียม)

สนใจ MG MG3 มือสอง หรือ MG มือสอง สภาพใหม่ คุณภาพดี ดูได้ที่ CARSOME

10 รถคันแรก น่าซื้อ ที่ทาง CARSOME รวบรวมมาให้ในวันนี้ เรียกว่าเหมาะกับคนทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะมือใหม่ อยากซื้อรถคันแรก ที่ยังไม่เคยมีรถ เพราะทั้งประหยัดน้ำมันและราคาอยู่ในระดับที่คนเพิ่งเริ่มทำงานสามารถเอื้อมถึงได้ ด้วยความที่เป็นที่ต้องการของตลาด หากในอนาคตคุณต้องการเปลี่ยนไปใช้รถ Segment สูงขึ้น ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะขายต่อไม่ได้ นอกจากนั้น รถบางรุ่นยังเหมาะกับสายลูกกตัญญูที่ จะซื้อรถคันแรก เพื่อใช้งานเองและรับส่งพ่อแม่สูงอายุ เพราะราคาเบาๆ แต่พื้นที่กว้างขวางพอสมควร และออปชั่นที่ได้ก็เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไปด้วย แน่นอนว่า รถทุกคันที่นำมาแนะนำวันนี้ย่อมการันตีคุณภาพ เพราะ ผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุด พร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน แถมมาพร้อม การรับประกันนานสูงสุด 2 ปีเต็ม และ การันตีคืนเงินภายใน 30 วัน ใน ราคาโปร่งใส คุ้มค่า อีกด้วย

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถมือสอง หรือ ขายรถคันเดิม แล้วล่ะก็… ที่ CARSOME เสนอราคาให้คุณคุ้มค่าที่สุด! เรามีการดำเนินการที่มีมาตรฐาน โปร่งใส รวดเร็ว ให้คุณซื้อหรือขายรถได้อย่างสบายใจ คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

ซื้อรถยนต์มือสอง ต้อง CARSOME

อ่านบทความต่อ: รถราคาถูก ที่สุดในไทย รถใหม่ป้ายแดงราคาถูก 2023 หรือ รถคันแรก 2023 น่าใช้สำหรับผู้หญิง First Jobber ซื้อรถคันแรกรุ่นไหนดี